ไม่อยากไปเลย!กัตตูโซ่เผยโดนพ่อขู่ชกถ้าปัดซบเรนเจอร์ส

เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เผย สาเหตุที่ตนเคยไปเล่นให้ เรนเจอร์ส เพราะพ่อเคยขู่ว่าจะชกตนหากไม่ยอมรับข้อเสนอของที่นั่น โดยบอกว่าที่จริงไม่อยากไปเล่นในสกอตแลนด์แม้แต่นิดเดียว

เจนนาโร่ กัตตูโซ่ อดีตยอดกองกลางชาวอิตาเลียน เปิดเผยว่าตนจำใจยอมย้ายไปเล่นให้ เรนเจอร์ส เพราะตอนนั้นบิดาของตนขู่ว่าจะชกตนหากปฏิเสธข้อเสนอของทีมดังจากสกอตแลนด์

กัตตูโซ่ ย้ายจาก เปรูจา ไปอยู่กับ เรนเจอร์ส เมื่อปี 1997 ซึ่งถือเป็นดีลที่สร้างความแปลกใจให้กับหลายฝ่ายเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าตอนนั้นเขาเป็นหนึ่งในดาวรุ่งของวงการฟุตบอลอิตาลีที่ได้รับการจับตามองมากคนหนึ่ง แต่เจ้าตัวก็อยู่ที่นั่นแค่ราว 1 ปี ก่อนจะกลับมาเล่นที่บ้านเกิดกับ ซาแลร์นิตาน่า

อดีตแข้งวัย 44 ปีเผยว่า "ผมไม่อยากย้ายไปเล่นที่ กลาสโกว์ สักนิดเดียว ตอนนั้นผมเล่นใน เซเรีย บี กับ เปรูจา 2 นัด แล้วได้เลื่อนชั้นไปเล่นใน เซเรีย อา ร่วมกับทีม ผมเล่นโดยที่ไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมอย่างเป็นทางการ 8 เกม จากนั้นผมก็ไปเล่นศึกชิงแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีรอบสุดท้ายกับอิตาลี"

"อยู่มาวันหนึ่งคุณพ่อของผมมาหาผมแล้วก็บอกว่าตัวแทนจาก กลาสโกว์ เรนเจอร์ส มาที่เมือง และเสนอสัญญาให้ผม ซึ่งผมน่ะไม่อยากย้ายทีม และผมก็บอกกับคุณพ่อของผมไปแบบนั้น แต่ท่านบอกว่าเงินที่พวกเขาเสนอให้มันสูงมากๆ จนเขาไม่สามารถเขียนเป็นตัวเลขทั้งหมดได้ด้วยซ้ำ เขาบอกกับผมว่าจำนวนเงินมันสูงกว่ารายได้ทั้งหมดที่เขาเก็บมาตลอดชีวิตสัก 4 เท่าได้"

"พอผมย้ำว่าผมจะไม่ย้ายไปเล่นที่นั่นแล้วน่ะ ท่านก็บอกกับผมเลยว่าท่านจะชกผมถ้าผมไม่ยอมรับข้อเสนอนี้ ดังนั้นผมเลยต้องเซ็นสัญญากับ เรนเจอร์ส! ผมไปที่ กลาสโกว์ และไม่รู้จักใครสักคนเดียว ผมพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ถึง 2 คำด้วยซ้ำ แต่หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ผมก็ดูเหมือนคนสกอตต์มากกว่านักเตะชาวสกอตต์ซะอีก ผมซ้อมประมาณ 3 หรือ 4 ครั้งต่อ 1 วัน และไปที่ยิมเป็นเวลาหลายชั่วโมง"

"ผมสร้างแนวทางของตัวเองขึ้นมาด้วยแนวความคิดแบบนี้ ผมรู้ดีว่าผมไม่ได้มีเทคนิคที่ดีเลิศ แต่ผมเตรียมตัวเองด้วยความคิดแบบที่ว่าจะฆ่าศัตรูของผมให้ได้ ผมอุทิศชีวิตของผมให้กับฟุตบอล"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport