ตกสำรวจ! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชวดลุ้นบัลลง ดอร์ หนแรกรอบ20ปี

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ไม่มีเอี่ยวร่วมลุ้นคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ปี 2023 เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีหลังไม่ติดโผนักเตะที่ได้รับการเสนอชื่อให้ชิงรางวัลจากการประกาศเมื่อ 6 ก.ย.

โรนัลโด้ ไม่ได้รับการคาดหมายว่าจะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ประจำปีนี้อยู่ก่อนแล้วเนื่องจากมีผลงานโดยส่วนตัวไม่สู้ดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายมาหากินใน ซาอุดิ อาระเบีย กับ อัล นาสเซอร์ แต่ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ ซีอาร์เซเว่น ไม่ได้รับการพิจารณาให้ร่วมชิงรางวัล

โรนัลโด้ มีชื่อเข้าชิงรางวัล บัลลงดอร์ หนแรกเมื่อปี 2003 และจากนั้นมาเขามีลุ้นคว้ารางวัลทุกปี รวมแล้วเจ้าตัวประสบความสำเร็จห้าครั้ง กระทั่งล่าสุดเป็นครั้งแรกที่เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เท่าที่ผ่านมา หัวหอกเลือดฝอยทองได้รางวัล บัลลงดอร์ ไปครองห้าครั้งในปี 2008, 2013, 2014,2016 และ 2017 รั้งอันดับสองที่ได้รางวัลนี้มากที่สุดรองจาก ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ซึ่งคว้าไปแล้วเจ็ดครั้ง และได้รับการยกให้เป็นเต็งหนึ่งหนล่าสุดนี้ด้วยหลังสร้างผลงานพาทีมฟ้าขาวคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

สำหรับดาวยิงร่างบึกวัย 38 ปี ปัจจุบันเข้าแคมป์กับทีมชาติ โปรตุเกส รอลงสนามในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกปะทะกับ สโลวะเกีย และ ลักเซมเบิร์ก วันที่ 8 และ 11 ก.ย.


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport