เร่งผุดสนามใหม่ต้นปี 2025 อินเตอร์ ไมอามี่หวัง เมสซี่มาเนีย พารวย!

ความโดดเด่นเป็นสง่าไม่ธรรมดาสำหรับการเปิดตัว ลิโอเนล เมสซี่ ในฐานะดาวยิงคนใหม่ของ อินเตอร์ ไมอามี่ กลายเป็นแรงผลักดันให้เกิดการเร่งรัดแผนการก่อสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่มูลค่าหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35,000 ล้านบาท) ไปโดยปริยาย หลังจากที่ทีมดัง เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ตั้งตารอคอยมานานแสนนานแล้ว

ฟรอนท์ ออฟฟิศ สปอร์ตส์ (Front Office Sports) สื่อธุรกิจกีฬา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งตระหง่านกลางมหานครนิวยอร์ก รายงานว่า ไมอามี่ ฟรีด้อม พาร์ค ที่จะตั้งอยู่บนพื้นที่พัฒนา 131 เอเคอร์ (ประมาณ 331.33 ไร่) รายล้อมสังเวียนลูกหนังโดยเฉพาะมูลค่า 350 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12,250 ล้านบาท) นั้น ถึงตอนนี้มีกำหนดการเปิดใช้งานในปี 2025 ขณะที่ เมสซี่ เซ็นสัญญาอยู่โยงไปจนกระทั่งปีดังกล่าว ซึ่งพอถึงตอนนั้นเจ้าตัวก็จะมีอายุ 38 ปีเข้าไปแล้ว

การพัฒนาพื้นที่ทั้งหมดจะรวมไปถึงสวนสาธารณะพร้อมด้วยสนามฟุตบอลสาธารณะ 58 เอเคอร์ (ประมาณ 146.69 ไร่) รวมทั้งพื้นที่ร้านค้าปลีก, อาคารสำนักงาน และโรงแรม 750 ห้องพักอีก 31.4 เอเคอร์ (ประมาณ 79.41 ไร่) เลยทีเดียว 

ตลอดเก้าเกมนับตั้งแต่กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาย้ายเข้ามา ซึ่ง อินเตอร์ ไมอามี่ ชนะรวดนั้น มีถึงสี่เกมด้วยกันที่ฟาดแข้ง ณ ดีอาร์วี พีเอ็นเค สเตเดี้ยม (DRV PNK Stadium) หรือ ไดรฟ์ พิงค์ สเตเดี้ยม (Drive Pink Stadium) สนามเหย้าปัจจุบัน ความจุ 21,000 ที่นั่ง ส่วนสนามใหม่ดังกล่าวจะมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย โดยจะมีความจุ 25,000 ที่นั่งด้วยกัน

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสนามแห่งใหม่จะสามารถใช้งานทันเวลาเปิดฉากโม่แข้ง เอ็มแอลเอส ฤดูกาล 2025 ได้หรือไม่ ซึ่งน่าจะเริ่มเตะกันในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยการก่อสร้างเริ่มต้นไปแล้ว และพิธีวางศิลาฤกษ์จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ต่อไป

ความล่าช้าใดๆ ก็ตามจากจุดนี้อาจจะนำพาไปสู่ความเป็นไปได้ที่ว่าสนามใหม่จะเปิดทำการโดยปราศจาก เมสซี่ ได้เลยทีเดียว สโมสรเพิ่งจะตั้งเป้าหมายทำรายได้ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7,000 ล้านบาท) ในปีหน้า ซึ่งถือว่ามากกว่าการคาดการณ์ในปีนี้เกือบๆ สี่เท่าตัวเลยทีเดียว และฤดูกาลที่สามสำหรับ เมสซี่ ประกอบกับสนามใหม่ย่อมจะหนุนส่งตัวเลขรายรับให้สูงลิ่วยิ่งๆ ขึ้นไปได้อีกในปี 2025 

อย่างไรก็ดี อดีตแข้งทอง บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วัย 36 ปี น่าจะเลือกลงเล่นให้กับทีมที่มี เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกัปตันทีมชาติอังกฤษ เป็นเจ้าของร่วม ต่อไปอีกไกลเกินกว่าปี 2025 ก็เป็นได้ เพื่อเอื้ออำนวยให้สโมสรเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากความเป็นซูเปอร์สตาร์ของเขาต่อไปได้อีกนั่นเอง

ฟุตบอลโลก 2026 ที่สหรัฐฯ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับแคนาดา และเม็กซิโก ยังรวมไปถึงเกมฟาดเกือกกันที่ ฮาร์ด ร็อก สเตเดี้ยม สังเวียนคนชนคนของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ทีมดังอเมริกันฟุตบอล ที่มีความจุ 64,767 ที่นั่งอีกด้วยต่างหาก แถมพลพรรค "ฟ้า-ขาว" กำลังจะสร้างแคมป์เก็บตัวอยู่ในนครไมอามี่พอดีพอดิบ ซึ่งหมายความว่าย่าน เซาธ์ ฟลอริด้า อาจจะมีอาการ "เมสซี่ มาเนีย" (Messi Mania - คลั่งไคล้ใหลหลง เมสซี่) ต่อเนื่องยาวนานตลอดช่วงเวลาอีกหลายปีข้างหน้าค่อนข้างแน่



ที่มาของภาพ : Instagram/intermiamicf, Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport