เนย์มาร์ ลั่นซบ อัล-ฮิลาล เพราะอยากพิสูจน์ตัวเอง

เนย์มาร์ ประกาศชัด การเลือกซบ อัล-ฮิลาล เป็นการทำเพราะอยากพิสูจน์ตัวเอง พร้อมบอกว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ

เนย์มาร์ กองหน้าคนใหม่ของ อัล-ฮิลาล สโมสรในศึก ซาอุดี โปรลีก กล่าวว่าสาเหตุที่เลือกมาอยู่กับทีมเป็นเพราะมีความมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเอง

ดาวเตะชาวบราซิเลี่ยนค้าแข้งในทวีปยุโรปมาตั้งแต่ปี 2013 และทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ก่อนที่ล่าสุดเขาจะมาซบ อัล-ฮิลาล ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าเจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อยรวม 260 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,440 ล้านบาท) ผ่านทางสัญญาระยะเวลา 2 ปี

แข้งวัย 31 ปี เผยว่า "ในทวีปยุโรปผมประสบความสำเร็จมาเยอะและเพลิดเพลินกับช่วงเวลาที่พิเศษ แต่ผมอยากเป็นนักเตะแบบที่เก่งไปทั่วโลกมาโดยตลอด และอยากทดสอบตัวเองด้วยการเจอกับความท้าทายใหม่ๆ รวมถึงอยากลองโอกาสในสถานที่ใหม่ๆ"

"ผมอยากจะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกีฬา ซึ่งตอนนี้ ซาอุดี โปรลีก ก็มีทั้งพลังงานที่ยิ่งใหญ่และนักเตะคุณภาพชั้นยอดหลายคน ผมได้ยินและรู้มาว่ามีนักเตะชาวบราซิเลี่ยนหลายคนย้ายมาเล่นใน ซาอุดี อาระเบีย ก่อนหน้าผมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นผมเลยเชื่อว่านี่เป็นสถานที่ที่หลายคนปรารถนา"

"อัล-ฮิลาล เป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ที่มีแฟนบอลยอดเยี่ยม และเป็นทีมที่ดีที่สุดของทวีปเอเชีย นี่ทำให้ผมรู้สึกว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับผม และเป็นช่วงเวลาที่ถูกต้องในการมาอยู่กับทีมที่ใช่ ผมชื่นชอบชัยชนะ และการทำประตู ผมวางแผนที่จะทำอย่างนั้นต่อไปที่ ซาอุดี อาระเบีย และกับการเล่นที่ อัล-ฮิลาล"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport