ปูทางดีลเมสซี่?ทีมเบ็คแฮมปลดเนวิลล์-ตาต้าเต็งจ๋าคุมแทน

อินเตอร์ ไมอามี่ ตัดสินใจปลด ฟิล เนวิลล์ พ้นจากการเป็นกุนซือหลังทีมมีผลงานเลวร้ายจนถึงขั้นจมบ๊วยของลีกในฝั่งตะวันออก โดยที่ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ เป็นเต็งจ๋าที่จะได้เข้ามารับงานต่อจากเขา

อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ตัดสินใจปลด ฟิล เนวิลล์ พ้นจากการเป็นกุนซือของทีมหลังจากผลงานของพวกเขาย่ำแย่สุดๆ

เนวิลล์ คนน้อง เข้ามากุมบังเหียน อินเตอร์ ไมอามี่ เมื่อช่วงปี 2021 โดยหลายคนมองว่าเขาได้งานนี้เพราะสนิทสนมกับ เดวิด เบ็คแฮม อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้เป็นหนึ่งในเจ้าของร่วมของ อินเตอร์ ไมอามี่

ทั้งนี้ ในฤดูกาล 2023 อินเตอร์ ไมอามี่ มีผลงานที่เลวร้ายมากด้วยการชนะ 5 เกมกับแพ้ 10 หนจากการลงเล่นในลีก 15 นัด จนทำให้ตอนนี้พวกเขาเป็นอันดับสุดท้ายของโซนตะวันออก ซึ่งแฟนบอล อินเตอร์ ไมอามี่ ก็แสดงความไม่พอใจกับผลงานการคุมทีมของ เนวิลล์ มาโดยตลอด จนล่าสุดเจ้าตัวก็โดนปลดเป็นที่เรียบร้อย

เบ็คแฮม แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนที่เราแต่งตั้ง ฟิล เข้ามาคุมทีมนั้นเรารู้ว่าเขาจะทุ่มเทให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ อย่างสุดชีวิต ผมเองก็เห็นว่าเขาทำงานหนักมากๆ และทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับเป้าหมายที่สโมสรตั้งเอาไว้ เขากับครอบครัวของเขารัก ไมอามี่ และเขาก็อุทิศตัวเองเพื่อที่จะนำความสำเร็จมาสู่เมืองแห่งนี้และแฟนบอลของเราให้ได้"

"ฟิล มีส่วนช่วยอย่างมากต่อวัฒนธรรมของสโมสรของเราจากการที่เขามีคุณภาพอันยอดเยี่ยมในฐานะผู้นำ และมีความรู้ที่ดีในฐานะโค้ช แต่บางครั้งในวงการน้น่ะเราก็จำเป็นต้องทำการตัดสินใจที่ยากลำบาก และมันน่าเศร้าที่เรารู้สึกว่านี่คือเวลาที่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงแล้ว ส่วนตัวแล้วผมอยากจะขอบคุณ ฟิล สำหรับการทำงานอย่างหนักของเขา, อารมณ์ร่วมที่เขามีให้สโมสรของเรา และสำหรับความซื่อตรงของเขา"

ปัจจุบันเป็นที่เชื่อกันว่า เคราร์โด้ มาร์ติโน่ หรือ "ตาต้า" คือตัวเต็งอันดับหนึ่งที่จะได้เป็นกุนซือคนใหม่ของ อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งเจ้าตัวเคยคุมทั้ง บาร์เซโลน่า และทีมชาติอาร์เจนตินามาก่อน แถมยังมีความสนิทสนมกับ ลิโอเนล เมสซี่ อย่างมากด้วย โดยช่วงที่ผ่านมา เมสซี่ ก็มีข่าวกับ อินเตอร์ ไมอามี่ เช่นกัน


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport