กาเซมีโร่อุรุกวัย!รู้จัก มานูเอล อูการ์เต้ แข้งเป้าหมาย ลิเวอร์พูล

ทำความรู้จัก มานูเอล อูการ์เต้ กองกลาง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่มีข่าว ลิเวอร์พูล จับตาอยู่ และได้ฉายา กาเซมีโร่ แห่ง อุรุกวัย

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่า ให้ความสนใจ มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัย ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในลีกโปรตุเกส หลังจะเสียมิดฟิลด์ไปหลายคนในซัมเมอร์นี้ทั้ง นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์

อูการ์เต้ วัย 22 ปี เป็นใคร และมีจุดเด่นอย่างไรบ้างไปดูกันได้เลย

เส้นทางลูกหนัง

อูการ์เต้ เริ่มต้นเส้นทางสายลูกหนังกับ เฟนิกซ์ สโมสรในบ้านเกิดที่เมืองมอนเตวิเดโอ ก่อนย้ายไปอยู่กับ ฟามาลิเคา ทีมในลีกโปรตุเกส ปลายปี 2020 

จากนั้นในปี 2021 สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็จ่ายเงิน 3 ล้านยูโร (ประมาณ 108 ล้านบาท) ซื้อ อูการ์เต้ มาร่วมทีม และจนถึงเวลานี้ได้โอกาสลงเล่นในลีกโปรตุเกส ไปแล้ว 52 นัด 

อูการ์เต้ ยังมีสัญญากับ สปอร์ติ้ง ถึงปี 2026 และมีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 59.8 ล้านยูโร (ประมาณ 2,152 ล้านบาท)

จุดแข็ง

อูร์กาเต้ เล่นได้หลายตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ และกับ สปอร์ติ้ง เขายืนฝั่งซ้ายในแดนกลางกับระบบ 3-4-2-1 ที่กุนซือ รูเบน อโมริม ชอบใช้งาน

ดาวเตะอุรุกวัย สามารถเล่นได้ทั้งกับระบบกองกลาง 2 คนหรือ 4 คน โดยจุดเด่นคือการเล่นเกมรับ และวิ่งได้ตลอดทั้งเกม เข้าบอลได้อย่างแม่นยำ

อูร์กาเต้ ได้ฉายาจากสื่อเมืองฝอยทองว่า "กาเซมีโร่แห่งอุรุกวัย" ซึ่งมาจากสไตล์การเล่นที่เหมือนกับ กาเซมีโร่ กองกลางทีมชาติบราซิล ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

อูการ์เต้ เป็นผู้เล่นที่เข้าสกัดบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่มีความลังเลที่จะจับบอลในระยะประชิด และสามารถเลี้ยงหลบคู่แข่งแล้วพาบอลตะลุยขึ้นไปเองได้ด้วย

ดาวเตะอุรุกวัย ยังมีความโดดเด่นในการแย่งบอล เข้าเพรสใส่คู่แข่ง และจากสถิติสามารถเอาบอลคืนกลับมาเฉลี่ยมากกว่า 8 ครั้งต่อเกมซึ่งสูงที่สุดใน พรีเมียร่า ลีกา โปรตุเกส 

หลายทีมให้ความสนใจ

นอกจาก ลิเวอร์พูล ที่มีข่าวกับ อูการ์เต้ แล้วนั้น เชลซี กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจและจับตาสถานการณ์นักเตะอยู่เช่นกัน โดยทีมไหนอยากได้ก็คงต้องยอมทุ่มไม่ต่ำกว่า 59.8 ล้านยูโร ตามค่าฉีกสัญญาที่มีอยู่กับ สปอร์ติ้ง 

อนาคตใหม่ทีมชาติอุรุกวัย 

กองกลางวัย 22 ปี ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติอุรุกวัย ครั้งแรกเมื่อปี 2021 และจนถึงเวลานี้ลงรับใช้ชาติไปแล้ว 8 เกม 

ก่อนหน้านี้ อูการ์เต้ เคยติดทีมชาติอุรุกวัย ชุดเด็กมาแล้วทั้งยู-20 และ ยู-23 รวมทั้งช่วยให้ทัพเด็กจอมโหดคว้าอันดับ 3 ชุดชิงแชมป์อเมริกาใต้ เมื่อปี 2020


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport