แชมป์ใบแรก!ฟาน นิสเตลรอย โชว์สเต็ปหลัง พีเอสวี ซิวถ้วยดัตช์คัพ

รุด ฟาน นิสเตลรอย กุนซือทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น โชว์ลีลาโยกย้ายส่ายสะโพกร่วมกับนักเตะในห้องแต่งตัวหลังพาทีมคว้าแชมป์ดัตช์คัพได้สำเร็จจากการดวลลูกโทษเอาชนะ อาแจ๊กซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ประสบความสำเร็จในฐานะโค้ชแล้วเมื่อคว้าแชมป์ใบแรกให้กับตัวเองได้เป็นที่เรียบร้อยในศึก ดัตช์คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนาม เดอ ไคป์ สเตเดี้ยม ในเมือง ร็อตเตอร์ดัม โดยทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 หลังจาก อาแจ็กซ์ ออกนำก่อนในนาทีที่ 42 เมื่อ ยาร์เร็ด บรานธ์เวท กองหลังอิงลิชวัย 20 ปีที่ถูกยืมมาจาก เอฟเวอร์ตัน สกัดบอลเข้าประตูตัวเอง แต่ ธอร์ก็อง อาซาร์ ซึ่งย้ายมาแบบยืมตัวอีกรายจาก ดอร์ทมุนด์  ทวงคืนให้ พีเอสวี ได้ในนาทีที่ 67 กระทั่งเฝ่ายชนะการดวลลูกโทษ 3-2  หลังจากเกมจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ในเวลา 120 นาที

ต่อชัยชนะดังกล่าวซึ่งทำให้ ฟาน นิสเตลรอย ซึ่งประเดิมการคว้าแชมป์ใบแรกในฐานะโค้ชชื่นมื่นสุดขีดถึงขนาดร่วมฉลองกับนักเตะในห้องแต่งตัวด้วยการโชว์สเต็ปแดนซ์ให้ลูกทีมได้เฮลั่น

นอกจากจะได้แชมป์ ดัตช์คัพ แล้ว นายใหญ่วัย 46 ปียังมีสิทธิ์พาทีมคว้าอันดับลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าเช่นกันเนื่องจากปัจจุบัน พีเอสวี รั้งอันดับรองจ่าฝูงหลังผ่านไป 30 นัดโดยมีแต้มตามหลัง เฟเยนูร์ด  8 แต้ม และนำหน้า อาแจ็กซ์ คู่ปรับในศึก ดัตช์คัพ ซึ่งรั้งอันดับสามสองแต้มขณะที่เหลือเกมให้ลงเล่นอีกสี่นัด



ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport