เริ่มต้นไม่สวย! สเปน ยุคใหม่เปิดตัว กัปตัน ทำแฟนร้องยี้

ทีมชาติ สเปน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ สร้างความหงุดหงิดให้กับสาวกกระทิงดุอย่างแรงเมื่อเปิดตัวกัปตันทีมชาติคนใหม่ และเป็นชื่อที่แฟนบอลไม่ปลื้มแม้แต่น้อย

สเปน มอบเก้าอี้กุนซือให้กับ เด ลา ฟวนเต้ นายใหญ่ทีมชาติชุดยู 23 ก้าวขึ้นมารับช่วงต่อจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ ที่พ้นไปจากตำแหน่งหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยที่เขาต้องมองหากัปตันคนใหม่ด้วยเนื่องจากขุนพลจอมเก๋าอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางทีม บาร์เซโลน่า  รวมถึง เซร์คิโอ รามอส กองหลังทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หันหลังให้กับทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี หลังเปิดตัวกัปตัน กระทิงดุ คนใหม่ เด ลา ฟวนเต้ ก็โดนแฟนบอลจวกแหลกเนื่องจากเขาเลือกมอบปลอกแขนให้กับ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีม แอตเลติโก มาดริด

"สเปน ที่เคยมีกัปตันชั้นยอดตลอดกาลหันไปหา อัลบาโร่ โมราต้า"

"เกิดอะไรขึ้นกับ สเปน ที่มอบให้ อัลบาโร่ โมราต้า เป็นกัปตันทีมชาติ? ผมชอบเขา แต่กัปตันทีมไม่สมควรเป็นเขา"

"ไม่เคยคิดเลยว่า สเปน ที่มี กาซิยาส , ชาบี และ อีเนียสต้า จะมี อัลบาโร่ โมราต้า เป็นกัปตันทีมชาติ พระเจ้า ทีมชาติ สเปน ตกต่ำหนักจริงๆ" แฟนบอลพากันบ่นระงม

นอกจาก โมราต้า ดาวยิงวัย 30 ปีซึ่งยิงประตูให้ทีมชาติได้ 30 เม็ดจาก 61 นัด สเปน ได้ตั้ง ดานี่ การ์บาฆาล ปราการหลังทีม เรอัล มาดริด ให้เป็นรองกัปตันด้วย

ทั้งนี้ เด ลา ฟวนเต้ จะประเดิมคุมทีม กระทิงดุ ลงสนามในวันเสาร์นี้ที่ มาลาก้า ต้อนรับการมาเยือนของ นอรเวย์ ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกก่อนบุกไปเยือน สกอตแลนด์ ที่สนาม แฮมป์เด้น พาร์ค ในวันอังคาร


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport