โลกลูกหนังเศร้า!นิวคาสเซิ่ล-เชลซี-เอฟเวอร์ตัน ร่วมไว้อาลัย อัตซู

นิวคาสเซิ่ล, เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน ร่วมไว้อาลัยให้กับ คริสเตียน อัตซู หลังพบร่างเสียชีวิตแล้ว ยกย่องเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ และจะเป็นที่จดจำตลอดไป

สโมสรในวงการฟุตบอล พร้อมใจกันร่วมไว้อาลัยให้กับ คริสเตียน อัตซู อดีตปีก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน และ เชลซี ซึ่งเพิ่งถูกพบร่างเสียชีวิตหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ประเทศตุรกี และซีเรีย นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

หลังจากทำการค้นหามานาน 12 วันนั้น เอเจ้นต์ของดาวเตะกานา วัย 31 ปี ก็ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. ว่า พบร่างอยู่ใต้ซากอาคารสูง 12 ชั้นซึ่งเป็นที่พักของเขาที่พังถล่มลงมาในวันเกิดเหตุ โดยเฉพาะตึกนี้พบร่างผู้เสียชีวิตราว 800 ราย หลังเหตุแผ่นดินใหวคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วมากกว่า 45,000 ราย

ฮาตายาสปอร์ ต้นสังกัดสุดท้ายของ อัตซู ในลีกตุรกี โพสต์ข้อความว่า "ร่างของ คริสเตียน อัตซู นักฟุตบอลของเราที่เสียชีวิตภายใต้ซากปรักหักพังกำลังถูกส่งไปยังการจัดพิธีศพที่บ้านเกิดของเขา ประเทศกานา พวกเราจะไม่ลืมคุณ บุคคลที่สวยงาม ไม่มีคำใดที่จะอธิบายความเศร้าของเราได้ ขอให้ไปสู่สุคติ อัตซู"

ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี แถลงว่า "มันเป็นความโศกเศร้าอย่างยิ่งที่เราได้ทราบว่า คริสเตียน อัตซู นักฟุตบอลของ ฮาตายาสปอร์ เสียชีวิตจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวที่สร้างความช็อกให้ประเทศของเรา ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว, ญาติ, แฟนบอล และชุมชน ฮาตายาสปอร์ ของ คริสเตียน อัตซู"

ส่วนสโมสร นิวคาสเซิ่ล ที่ อัตซู เคยมาค้าแข้งระหว่างปี 2017-2021 ร่วมไว้อาลัยว่า "พวกเราเสียใจอย่างยิ่งที่ทราบว่า คริสเตียน อัตซู เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกี นักเตะที่มีพรสวรรค์และเป็นคนพิเศษ เขาจะเป็นที่จดจำของนักเตะ, ทีมงาน และกองเชียร์ของเราเสมอ หลับให้สบายนะ คริสเตียน"

ด้าน เชลซี ทวีตข้อความว่า "ทุกคนที่สโมสรฟุตบอล เชลซี รู้สึกเสียใจที่ได้ทราบข่าวการจากไปอย่างน่าเศร้าของ คริสเตียน อัตซู อดีตผู้เล่นของเรา เราขอส่งกำลังใจไปถึงครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขา"

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ทวีตข้อความว่า "เราเสียใจอย่างยิ่งกับข่าววันนี้ที่พบว่า คริสเตียน อัตซู  เสียชีวิตหลังจากเกิดแผ่นดินไหวในตุรกีเมื่อต้นเดือน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว, เพื่อน, ผู้ร่วมงานของเขาที่ ฮาตายาสปอร์ และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย"

ส่วน มูบารัค วากาโซ่ กองกลางเพื่อนร่วมทีมชาติกานา ซึ่งสนิทกับ อัตซู อย่างมาก โพสต์ข้อความว่า "หลับให้สบาย"


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport