ทางการ!นาเกลส์มันน์ ต่อสัญญาคุม เยอรมนี ทำ บาเยิร์น อกหัก

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ โอเคต่อสัญญาคุมทีมชาติเยอรมนี ถึงฟุตบอลโลก 2026 ส่งผลให้ บาเยิร์น ต้องหากุนซือใหม่ต่อไป

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายนว่า ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ตกลงต่อสัญญาคุมทัพ "อินทรีเหล็ก" ออกไปจนถึงจบฟุตบอลโลก 2026 อย่างเป็นทางการแล้ว

นาเกลส์มันน์ วัย 36 ปี เข้ามาคุมทีมชาติเยอรมนี โดยเซ็นสัญญาถึงจบฟุตบอล ยูโร 2024 เมื่อเดือนกันยายน ปี 2023 ต่อจาก ฮันซี่ ฟลิค ที่ทำผลงานย่ำแย่แพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ขาดลอย 1-4 รวมทั้งชนะแค่ 4 จาก 17 นัดหลังสุด 

ขณะที่ นาเกลส์มันน์ เผยหลังต่อสัญญาว่า "นี่เป็นการตัดสินใจที่มาจากใจ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นโค้ชทีมชาติและทำงานร่วมกับนักเตะที่เก่งที่สุดในประเทศ"

"ด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จและเปี่ยมด้วยความมุ่งมั่น เรามีโอกาสที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งประเทศ นอกจากนี้ชัยชนะสองครั้งที่พบกับ ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ เมื่อเดือนมีนาคมก็ประทับใจผมมาก"

"เราต้องการลงเล่นฟุตบอลยูโรในบ้านที่ประสบความสำเร็จด้วยกัน จากนั้นผมก็ตั้งตารอคอยความท้าทายของฟุตบอลโลกร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชของผม" นาเกลส์มันน์ เผย

จากการต่อสัญญาออกไปถึงฟุตบอลโลก 2026 ของ นาเกลส์มันน์ ส่งผลให้ บาเยิร์น มิวนิค ต้องมองหากุนซือใหม่ต่อไป หลังเคยเล็งที่จะดึงให้กลับมารับงานต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งเตรียมอำลา "เสือใต้" หลังจบฤดูกาลนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport