เปลี่ยนเพื่อ? ประธานส.บอลฝรั่งเศสลั่นไม่ดึง ซีดาน คุมทัพแทน เดส์ช็องส์

ฟิลิปป์ ดิยัลโล่ บิ๊กบอสสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ประกาศชัด ไม่มีแผนเอา ซีเนดีน ซีดาน มาคุมทีมแทน ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้แม้แต่นิดเดียว โดยบอกด้วยว่า เดส์ช็องส์ เป็นกุนซือที่เก่งที่สุดในวงการฟุตบอลแดนน้ำหอมเลย

ฟิลิปป์ ดิยัลโล่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะดึง ซีเนดีน ซีดาน มาเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสแทน ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้แต่อย่างใด

เดส์ช็องส์ เหลือสัญญากับ ฝรั่งเศส จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม ปี 2026 หรือก็คือหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย แต่ช่วงที่ผ่านมากระแสข่าวเรื่องที่ ซีดาน จะได้รับการแต่งตั้งให้เข้าไปแทนที่เขาก็รุนแรงพอตัว ภายหลังตำนานจอมทัพเลือดน้ำหอมบอกเองว่าต้องการกลับไปทำงานคุมทีมอีกครั้ง

ดิยัลโล่ เผยว่า "มันไม่มีการกังขาใดๆ ทั้งนั้นในเรื่องตำแหน่งของเขา (เดส์ช็องส์) ผมจะไม่พูดถึงประเด็นนี้ให้มากนัก แน่นอน ซีดาน เป็นบุคคลที่มีความสำคัญอย่างมากต่อวงการฟุตบอลฝรั่งเศส เราต้องตระหนักถึงเรื่องนั้นและซาบซึ้งกับทุกอย่างที่เขาทำให้เรา อย่างไรก็ตาม เรามีโค้ชที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอลฝรั่งเศสที่เซ็นสัญญาทำงานให้เราจนึงปี 2026 อยู่แล้ว ทุกอย่างมันบ่งบอกถึงประเด็นนี้ได้เป็นอย่างดี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport