ไม่เปลี่ยนใจ! นาเกิลส์มันน์ ยัน นอยเออร์ โกลมือหนึ่งทีมชาติเยอรมนีลุยยูโร 2024

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนี คอนเฟิร์ม มานูเอล นอยเออร์ ยังคงถูกวางให้เป็นโกลมือหนึ่งของทีมในการลุยศึก ยูโร 2024 เหมือนเดิม พร้อมระบุ ตนได้คุยเรื่องนี้กับ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น เรียบร้อย

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี ยืนยันว่า มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋าจาก บาเยิร์น มิวนิค จะเป็นนายทวารมือหนึ่งของทัพ "อินทรีเหล็ก" ในการสู้ศึก ยูโร 2024 บนแผ่นดินบ้านเกิด ช่วงซัมเมอร์นี้ 

นอยเออร์ เจ็บกล้ามเนื้อขาหนีบข้างซ้ายระหว่างการฝึกซ้อม จนทำให้ต้องถอนตัวออกจากทีม และพลาดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องทั้งสองนัด ที่พบกับ ฝรั่งเศส วันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้ และ เนเธอร์แลนด์ วันอังคารที่ 26 มีนาคม

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ยอดนายทวาร บาร์เซโลน่า ถูกเลือกเป็นตัวจริงในเกมวันเสาร์นี้ และได้รับการคาดหมายว่า เจ้าตัวอาจจะได้ขึ้นมาเป็นโกลมือหนึ่งของทัพ "อินทรีเหล็ก" แทน นอยเออร์ ลุยศึก ยูโร 2024 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นาเกิลส์มันน์ คอนเฟิร์มว่า นายด่านจาก "เสือใต้" วัย 37 ปี จะยังคงเป็นนายทวารมือหนึ่งของทีม ตามที่ตนได้ตัดสินใจไว้แล้วก่อนหน้านี้ 

"เรื่องนี้เราได้ตัดสินใจแล้ว" กุนซือชาวเยอรมันวัย 36 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม "น่าเสียดายที่ มานู ดันมาเจ็บ แต่เขาก็แค่เจ็บเล็กน้อย และพักแข้งราวสิบวันเท่านั้น ดังนั้นผมจึงไม่เปลี่ยนการตัดสินใจของผม"

"เขาทำผลงานได้ดีมาอย่างยาวนาน ทั้งในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก และ บุนเดสลีกา ซึ่งผมก็ได้มีการพูดคุยกับทาง มาร์ค (-อันเดร แทร์ สเตเก้น) แล้วด้วย ผมบอกเขาไปว่า ผมแฮปปี้มากๆ ที่เรามีผู้รักษาประตูระดับโลกถึงสองคนในทีม และผมก็ได้อธิบายความสำคัญของเขาที่มีต่อทีมในสองเกมนี้ ปัญหาบาดเจ็บเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลากับทั้งสองคน แต่สิ่งที่ผมได้ตัดสินใจไปแล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport