พร้อมลุยยูโร2024!โทนี่ โครส คัมแบ็กช่วยทีมชาติเยอรมนี

ชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โทนี่ โครส จะหวนกลับมาเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี เริ่มคืนทัพเกมอุ่นเครื่องในเดือนมี.ค. ก่อนมีชื่อลุยยูโร 2024 ต่อไป

ฟลอเรียน แพล็ตเทนแบร์ก นักข่าวสายลูกหนังของวงการฟุตบอลเยอรมัน ยืนยันว่า โทนี่ โครส กองกลางประสบการณ์สูงของ เรอัล มาดริด ตกลงกลับมาเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี อีกครั้ง หลังจากที่เคยประกาศเลิกรับใช้ชาติเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

แพล็ตเทนแบร์ก โพสต์ข้อความผ่าน เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ว่า "โทนี่ โครส จะกลับมาเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี - มันเป็นการตัดสินใจ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ยูเลียน นาเกลส์มันน์ จะเรียกเขามาติดทีมในเดือนมีนาคมนี้"

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังชาวอิตาเลียน ก็ร่วมยืนยันว่า "เบรกกิ้ง: โทนี่ โครส จะกลับมาเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี และจะร่วมทีมในเดือนมีนาคมนี้" พร้อมเผยคำพูดของ โครส ที่กล่าวว่า "ผมเชื่อมั่นว่าทีมชุดนี้สามารถทำสิ่งพิเศษในยูโรได้"

ดาวเตะดีกรีแชมป์โลกวัย 34 ปี ตัดสินใจหันหลังให้กับทัพ "อินทรีเหล็ก" หลังจบศึก ยูโร 2020 ทื่ เยอรมนี แพ้ อังกฤษ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากที่รับใช้ชาติไปทั้งหมด 106 นัด ทำได้ 17 ประตู 

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี จะเรียก โครส มาลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ ช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้ ก่อนดึงไปลุย ยูโร 2024

ทั้งนี้ ในศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคมนี้ ทัพ "อินทรีเหล็ก" อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์ และ สกอตแลนด์


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport