ดวลเดือดถึงฎีกา! ไอวอรี่โคสต์ แม่นเป้าตบ เซเนกัล ผงาดลิ่ว 8 ทีมแอฟริกา คัพ

"เซเนกัล" แชมป์เก่า อุตส่าห์ออกนำตั้งแต่ 4 นาทีแรกแถมมีโอกาสปิดกล่องหลายครั้งแต่ไม่เฉียบคมมาโดน จุดโทษ ท้ายเกมทำเจ๊า "ไอวอรี่โคสต์" ชาติเจ้าภาพ ในเวลา 90 นาที 1-1 ต้องไปเหนื่อยต่อเวลาพิเศษแแต่ก็ยังกินกันไม่ลงยืดไปตัดสินด้วยการยิง จุดโทษ และเป็น "ช้างดำ" ที่แม่นกว่าชนะจุดโทษไปด้วยสกอร์ 5-4 ตีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

สนาม : สต๊าด เดอ ยามูสซูโกร

ศึกฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2567 เซเนกัล แชมป์เก่าแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เป็นทีมเดียวที่ชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ในรอบแบ่งกลุ่ม ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 กลุ่ม ซี พบกับ ไอวอรี่โคสต์ ชาติเจ้าภาพที่ตีตั๋วหวุดหวิดในโควตาอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

เปิดฉาก ครึ่กแรก ได้เพียง 4 นาที "เซเนกัล" ทะยานออกนำ 1-0 ซาดิโอ มาเน่ เก็บบอลทางฝั่งซ้ายดึงได้ช่องตักเข้าเขตโทษให้ อาบิบ ดิอัลโล่ สอดมาพักอกตะบันยัดเสาแรกตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก เซเนกัล 1 ไอวอรี่โคสต์ 0

นาทีที่ 86 "ไอวอรี่โคสต์" มาตามตีเสมอ 1-1 นิโกล่าส์ เปเป้ หลุดเข้าเขตโทษแตะหนี เอดูอาร์ เมนดี้ ก่อนโดนรวบร่วงลงไป ผู้ตัดสิน ออกไปดู VAR แล้วหัมมาชี้เป็น จุดโทษ ฟร้องค์ เกสซีเย่ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

จบเกม 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องไปต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ทั้งสองทีมทีโอกาสได้ประตูชัยแต่ขาดความเฉียบคมโดยเป็น "เซเนกัล" ที่ซัดไปติดเซฟ 1 ครั้งส่วนทาง "ไอวอรี่โคสต์" โอกาสจบสกอร์เยอะกว่าแต่ยิงไม่ตรงกรอบ

จบช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที เซเนกัล 1 ไอวอรี่โคสต์ 1 สุดท้ายต้องไปตัดสินกันด้วย จุดโทษ

และเป็น "ช้างดำ" ที่แม่นกว่าชนะจุดโทษไปด้วยสกอร์ 5-4 ตีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport