อาร์เจนติน่า เตรียมรับแรงกระแทก! ลิโอเนล สกาโลนี่ เปรยอาจไขก๊อก

ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติ อาร์เจนติน่า สร้างความตกตะลึงพรึงเพริดด้วยการเปรยกับสื่อว่าอาจลาออกหลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมพาทีมบุกไปสยบ บราซิล 1-0 ในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้สำเร็จ

สกาโลนี่ นายใหญ่วัย 45 ปีประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับการพาทีม ฟ้าขาว ผงาดคว้า แชมป์โลก ปี 2022 ที่ กาตาร์ ได้ แถมล่าสุดในเกมที่ มาราคาน่า เขาพาทีมบุกไปเอาชนะ แซมบ้า อริเบอร์หนึ่งถึง ริโอ เดอ จาไนโร ส่งผลให้ทีมเมืองกาแฟเสียสถิติแพ้ศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดเหย้าเป็นครั้งแรกจนได้หลังสร้างสถิติไร้พ่ายก่อนหน้านี้มานาน 64 นัด

อย่างไรก็ดี หลังเกมดวลกับ บราซิล จบลง สกาโลนี่ ได้เผยว่าอาจลาออกหลังจากรับตำแหน่งมานานห้าปีแล้ว

"อาร์เจนติน่า ต้องการโค้ชที่มีพละกำลังอย่างมหาศาล ผมจำเป็นต้องหยุด และเริ่มคิด ผมมีเรื่องให้คิดมากมายในระยะนี้" สกาโลนี่ กล่าว

"มันไม่ใช่การบอกลาหรือว่าอะไร แต่ผมจำเป็นต้องคิดเพราะมันเป็นเรื่องซับซ้อนที่จะเดินหน้าต่อ และมันซับซ้อนที่ต้องพาทีมชนะอย่างต่อเนื่อง"

"ด้วยเหตุนี้ผมจึงคิดถึงเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ผมจะคุยกับประธานสหพันธ์ฟุตบอล และนักเตะในเร็วๆนี้"

ต่อกรณีดังกล่าว คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังทีมชาติ อาร์เจนติน่า ของสโมสร สเปอร์ส เอ่ยว่า "เรามั่นใจและหวังว่า สกาโลนี่ จะทำงานต่อ ต้องรอดูกัน ตอนนี้เขาจะมีเวลาสำหรับคิด เขาไม่ได้พูดอะไรในห้องแต่งตัวถึงเรื่องนี้ เราจะพยายามโน้มน้าวเขา"

ทั้งนี้ สกาโลนี่ เข้ามารับงานต่อจาก ฮอร์เก้ ซามปาโอลี่ เมื่อเดือนส.ค.2018 หลังเคยผ่านมางานคุมทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุดยู 20 ช่วงสั้นๆ และสำแดงฝีมือพาทีม ฟ้าขาว คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา ปี 2021 ได้สำเร็จด้วยการพิชิต บราซิล ชาติเจ้าภาพ 1-0 ที่สนาม มาราคาน่า เช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport