ยักษ์ชนยักษ์!สิงโตนัดดวลเดือดแซมบ้า ประลองแข้งปีหน้าใครจะแกร่งกว่าใคร?!

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) พร้อมใจกันประกาศว่าทีมชาติอังกฤษและทีมชาติบราซิลจะลงสนามนัดกระชับมิตรในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2024 ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยจะถือเป็นการพบกันครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังจากครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกันไป 0-0 ที่สนามเวมบลีย์เช่นเดียว

ขุนพล "สิงโตคำราม" จัดเกมดังกล่าวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนี และหลังจากดวลแข้งบราซิลแล้วยังมีคิวอุ่นเกือกกับเบลเยียมในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2024 ที่สนามเวมบลีย์เช่นเดียวกันอีกด้วยต่างหาก โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่นชุด "ยูโร 2024" ชั่วคราว หลังจบทั้งสองเกมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ทีมลูกหนังเมืองผู้ดีประจัญบานกับแชมป์โลก 5 สมัยมาแล้วทั้งหมด 26 ครั้ง ปรากฎว่าชนะเพียง 4 ครั้ง เสมอ 11 ครั้ง และแพ้ 11 ครั้ง โดยหนล่าสุดที่คว้าชัยได้สำเร็จก็คือทีมชุดที่มี รอย ฮ็อดจ์สัน กุมบังเหียน

ชนะ 2-1 ในเกมกระชับมิตรเดือนกุมภาพันธ์ 2013 ที่สนามเวมบลีย์  

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "ผมมีความสุขที่มีสองแมตช์ที่แข็งแกร่งในเดือนมีนาคมเพราะเรากำลังทำทีมมุ่งหน้าไปสู่ ยูโร รอบสุดท้าย มันสำคัญที่เราจะต้องฉกฉวยทุกโอกาสเพื่อทดสอบตัวเราเองกับคู่แข่งชั้นยอด"

"ก่อนหน้านั้น เรามีเกมรอบคัดเลือกส่งท้ายกับมอลต้าและมาซิโดเนียเหนือรอคอยอยู่ (17 และ 20 พฤศจิกายนนี้) การเก็บผลการแข่งขันในเชิงบวกถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งหากเราต้องการความแน่นอนในการเป็นทีมวางอันดับสูงสุดสำหรับการจับสลาก ยูโร เดือนหน้า"

"เราไม่อาจจะคิดว่างานเสร็จแล้วได้เลยในเมื่อยังมีงานที่ต้องทำกันต่อ ในขณะที่ทุกวินาทีสำหรับเราในแคมป์เก็บตัวก็ยังคงมีความสำคัญ ถ้าเราต้องการจะมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเองในการไขว่คว้าความสำเร็จในช่วงฤดูร้อนปีหน้า" เซาธ์เกต ระบุ

ขณะเดียวกัน พลพรรค "เซเลเซา" ยังเพิ่งจะประกาศอุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปนในวันอังคารที่ 26 มีนาคม ศกหน้า ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปก่อนแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่เคยบ่นอุบในทำนองว่าขาดแคลนโปรแกรมการทดสอบฝีเท้าของตนเองกับเหล่าบรรดาทีมลูกหนังจากทวีปยุโรปมาโดยตลอด

เอ็ดนัลโด้ โรดริเกส ประธาน ซีบีเอฟ กล่าวผ่านแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่า "เป้าหมายก็คือจะต้องมีการแข่งขันที่ทีมชาติบราซิลได้พบกับอดีตแชมป์โลกทั้งหลายอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น เราจึงต้องมีแมตช์ที่ถือเป็นเทคนิคในระดับสูงเหล่านี้ให้มากๆ"

ทั้งนี้ ขุนพลเมืองกาแฟยังคงมีโปรแกรมหนักในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ รอคอยอยู่ในเดือนนี้ 2 นัดด้วยกัน อันได้แก่เกมเยือนโคลอมเบียวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยเปิดบ้านรับมือ "แชมป์โลกปัจจุบัน" อาร์เจนตินา วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม มาราคาน่า นครริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport