ทางการ!ออสเตรเลีย ถอนตัวชิงจัดบอลโลก2034-ซาอุฯเฮ

ซาอุดีอาระเบีย จะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 หลัง ออสเตรเลีย ยันทางการแล้วไม่ขอยื่นจัด โดยมุ่งไปที่การได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2026 และสโมสรโลก 2029 แทน

สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกตนจะไม่ยื่นข้อเสนอขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034 ส่งผลให้เหลือแค่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ชาติเดียวเท่านั้นที่เสนอตัวอย่างเป็นทางการก่อนเส้นตายวันอังคารที่ 31 ตุลาคมนี้ 

องค์กรลูกหนังแดนจิงโจ้แถลงว่า "พวกเราได้สำรวจโอกาสในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก และเมื่อพิจารณาปัจจัยทั้งหมดแล้ว เราได้ข้อสรุปว่าจะไม่ทำเช่นนั้นสำหรับการแข่งขันในปี 2034"

ขณะเดียวกันสมาคมฟุตบอลออสซี่ ยังเผยว่า พวกตนมีความตั้งใจไปที่การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกปี 2029 และฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ" ในปี 2026

สำหรับชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 เป็นโควตาของเอเชียหรือโอเชียเนีย หลังปี 2026 เป็น แคนาดา, สหรัฐอเมริกา และ เม็กซิโก ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วม ต่อด้วยปี 2030 ที่จะเป็น เวิลด์ คัพ ฉบับพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี ซึ่งจะมีชาติที่มีส่วนร่วมได้เป็นเจ้าภาพถึง 6 ประเทศ ได้แก่เจ้าภาพหลัก สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก พร้อมกับให้ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และ ปารากวัย รับหน้าที่จัดการแข่งขัน 3 เกมแรกของทัวร์นาเมนต์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport