เซ่นคดีจูบแข้งสาว!ฟีฟ่าแบนอดีตบิ๊กส.บอลสเปน3ปี

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศแบน หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนอย่างเป็นทางการนานสามปีจากกรณีที่เจ้าตัวจูบนักเตะทีมชาติหญิงโดยที่เธอไม่สมยอม

รูเบียเลส ถูก ฟีฟ่า สั่งแบนชั่วคราวในเบื้องต้น 90 วันเพื่อทำการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวโดย รูเบียเลส ยืนยันว่าได้รับความเห็นชอบจาก เฆนนี่ เอร์โมโซ่ นักเตะหญิงช่วงที่ทีมชาติ สเปน ให้จูบเธอได้ขณะฉลองการคว้าแชมป์โลกจากการพิชิต อังกฤษ 1-0 ที่ซิดนีย์ , ออสเตรเลีย

หลังเกิดภาพฉาวโฉ่ปรากฏในสื่อ เอร์โมโซ่ ยืนยันว่าเธอไม่ได้อนุญาติให้ รูเบียเลส จูบปาก พร้อมทั้งยื่นฟ้องคู่กรณีข้อหาล่วงละเมิดทางเพศด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 30 ต.ค. ฟีฟ่า ประกาศแบน รูเบียเลส ซึ่งยอมลาออกจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนไปแล้วเป็นเวลาสามปี แม้เขาจะยังคงยืนยันคำเดิมว่าคู่กรณียินดีให้จูบ อีกทั้งพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองในชั้นศาล

ด้วยเหตุนี้ รูเบียเลส จะหมดสิทธิ์ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทุกประเภทไปจนถึงปี 2026 แต่ ฟีฟ่า ระบุว่าอดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ได้

"คณะกรรมการด้านวินัยของ ฟีฟ่า แบน หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนจากทุกกิจกรรมฟุตบอลในทุกระดับสามปีหลังพบว่าเขาละเมิดกฏข้อ 13 ในหมวดหมู่วินัยของ ฟีฟ่า" องค์กรลูกหนังโลกแถลง

"มันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฟุตบอลโลกหญิงนัดชิงชนะเลิศของ ฟีฟ่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2023 ซึ่งมร. รูเบียเลส ถูกแบนชั่วคราวเป็นเวลา 90 วัน"

"มร. รูเบียเลส มีเวลาสิบวันต่อการขอให้มีการทบทวนการตัดสินต่อคณะกรรมการรับเรื่องอุทธรณ์ของ ฟีฟ่า"

สำหรับคดีความที่ถูก เอร์โมโซ่ ฟ้องร้อง รูเบียเลส ปรากฏตัวในชั้นศาลไปแล้วเมื่อเดือนก่อนซึ่งอดีตบิ๊กลูกหนังในวัย 46 ปีปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยังคงถูกศาลสั่งห้ามเข้าใกล้โจทก์ในระยะไม่ต่ำกว่า 200 เมตร


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport