อินทรีเหล็กมีผู้นำแล้ว! มานูเอล นอยเออร์ หมดสิทธิ์ทวงคืนกัปตัน เยอรมัน

ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ นายใหญ่ทีมชาติ เยอรมัน ประกาศชัดว่า มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีม บาเยิร์น มิวนิค จะไม่มีสิทธิ์สวมบทกัปตันทีม อินทรีเหล็ก อีกแล้วแม้เจ้าตัวอาจกลับมาติดธงได้ทันทีที่หายเจ็บเป็นปลิดทิ้ง

นอยเออร์ มือกาววัย 37 ปีได้รับตำแหน่งกัปตันทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2017 หลังประเดิมเฝ้าตาข่ายให้ทีมเมืองไส้กรอกเมื่อปี 2009 โดยเจ้าตัวลงเล่นให้แผ่นดินเกิดไปแล้ว 117 นัด

กระทั่งเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา นอยเออร์ ประสบกับอุบัติเหตุขาหักขณะเล่นสกีบนเทือกเขาแอลป์แถบบาวาเรีย และร้างสนามไปนับแต่นั้นโดยปัจจุบันเจ้าตัวอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย  และยังไม่สามารถกลับมาลงสนามได้

จากสถานการณ์ที่เป็นไป นอยเออร์ กลับมาซ้อมแล้วเมื่อเดือนส.ค. แต่มีการเลื่อนกำหนดคืนสนามของเขาออกไปแม้เดิมทีจะมีการกำหนดให้เขาลงเล่นเกม เดเอฟเบ โพคาล นัดดวลกับ พรอยเซ่น มันสเตอร์ เมื่อเดือนก่อน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 18 ต.ค. นาเกิ้ลส์มันน์ กุนซือทีมชาติ เยอรมัน ยืนยันว่าแม้ นอยเออร์ จะฟิตกลับมารับใช้ชาติได้ เขาก็จะหมดสิทธิ์ทวงคืนตำแหน่งกัปตันซึ่งตกเป็นของ อิลกาย กุนโดกัน อย่างถาวรแล้วหลังกองกลางทีม บาร์ซ่า ได้รับบทบาทดังกล่าวในเกมอุ่นเกือกทั้งสองนัดกับ สหรัฐฯ และ เม็กซิโก นับตั้งแต่ทีมเมืองเบียร์มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชคนใหม่

"อิลคาย จะยังเป็นกัปตันของเราต่อไปจนถึงฟุตบอลยูโร เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องมีความต่อเนื่องในเรื่องนี้" นาเกิ้ลส์มันน์ เอ่ยกับ บิลด์

อย่างไรก็ดี เชื่อกันว่า นอยเออร์ น่าจะหมดโอกาสกลับมารับใช้ชาติเช่นกันเนื่องจากเขาเคยมีปัญหากับ นาเกิ้ลส์มันน์ สมัยที่คู่กรณีเป็นกุนซือทีม เสือใต้ โดยสื่อด๊อยทช์แฉว่ามือกาวจอมเก๋าแค้นที่ นาเกิ้ลส์มันน์ ปลด โทนี่ ทาปาโลวิช โค้ชนายทวารเพื่อนรักของเขาซึ่งทำงานให้กับทีมดังของ บุนเดสลีกา มานาน 12 ปี แถมร่วมงานกับเขามาตั้งแต่เขาเป็นขุนพลทีม ชาลเก้ อีกทั้งเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวให้เขาอีกด้วย

ต่อกรณีที่ ทาปาโลวิช ถูก นาเกิ้ลส์มันน์ ปลดออกจากทีมนั้น รายงานข่าวเผยว่าเป็นเพราะกุนซือหนุ่มไม่พอใจที่บทสนทนาระหว่างโค้ชนายทวารกับนักเตะในทีมรั่วออกมา แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็โดน เสือใต้ อัปเปหิเช่นกันเมื่อเดือนมี.ค.ก่อนที่เขาจะได้รับงานชิ้นใหญ่ให้สวมบทบุนเดสเทรนเนอร์เมื่อเดือนก่อน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport