อย่างเซ็ง! ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ชี้ อิตาลี เล่นดีแม้พ่าย อังกฤษ

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี สุดเซ็งที่ทีมเล่นดี แต่สุดท้ายบุกพ่าย อังกฤษ 1-3 พร้อมกำชับลูกทีมต้องคว้าชัยนัดหน้า เพื่อโอกาสคว้าตั๋วลุยศึก ยูโร 2024

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี เชื่อว่า ลูกทีมของตนเล่นได้ตามคำสั่ง และทำผลงานได้ดีแล้ว ถึงแม้บุกไปแพ้ อังกฤษ 1-3 ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดสำคัญ ที่สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

อิตาลี ขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 15 จากการยิงของ จานลูก้า สคามัคก้า ทว่านาทีที่ 32 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 จากการสังหารจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาได้เพิ่มอีกสองลูกช่วงครึ่งหลังจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 57 และ เคน อีกลูกในนาทีที่ 77  

ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ อังกฤษ ที่รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 16 แต้ม จากการลงแข่ง 6 นัด การันตีคว้าตั๋วลุยรอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนี ช่วงกลางปีหน้าเรียบร้อย ส่วน อิตาลี ตกไปอยู่ที่สาม มี 10 แต้ม จากการลงแข่ง 6 นัด ตามหลัง ยูเครน ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะมากกว่าหนึ่งนัด 3 แต้ม 

ทั้งนี้ "อัซซูร์รี่" ซึ่งเป็นแชมป์ ยูโร 2020 เหลือโปรแกรมสองนัดสุดท้าย ซึ่งมีความสำคัญมากๆ โดยจะเปิดบ้านรับมือ มาซิโดเนียเหนือ วันที่ 17 พฤศจิกายน ก่อนออกไปเยือน ยูเครน วันที่ 20 พฤศจิกายน 

"เกมนี้ผมได้เห็นลูกทีมพยายามทำตามในสิ่งที่ผมขอ และผมก็ได้เห็นสิ่งดีๆ หลายอย่าง แต่ก็มีบ้างเช่นกันที่เราผิดพลาด ช่วงที่เราเล่นดี เราทำประตูไม่ได้ แต่พอเราพลาด เรากลับเสียประตูทันที"

"ตอนนี้เราจำเป็นต้องเก็บชัยชนะในนัดหน้าให้ได้ ก่อนที่จะไปปิดบัญชีที่ ยูเครน" สปัลเล็ตติ กล่าวหลังเกม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport