มั่นใจเสมอ! ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ลั่นไม่เคยกังวล คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จะเป๋ยาว

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ระบุ ไม่เคยห่วงเรื่องฟอร์มของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แม้แต่นิด พร้อมหวังให้ทีมเดินหน้าเก็บแต้มต่อเนื่องเพื่อที่ะได้เป็นทีมวางตอนจับสลากรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูโร 2024

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวว่าตนไม่เคยกังวลกับฟอร์มของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เลย หลังล่าสุดหัวหอกกัปตันทีมทัพ "เลส์ เบลอส์" ทำคนเดียว 2 ประตูจนช่วยให้ทีมบุกไปชนะ เนเธอร์แลนด์ส 2-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมนี้ เอ็มบัปเป้ โดนตำหนิเรื่องฟอร์มหนักพอตัว เพราะเขาทำประตูให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ได้ถึง 4 นัดติดต่อกัน แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็คืนฟอร์มเก่งจนทำให้แซงหน้า มิเชล พลาตินี่ ขึ้นไปเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 4 ของ ฝรั่งเศส เรียบร้อย พร้อมกับทำให้บ้านเกิดการันตีเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึก ยูโร 2024 อีกต่างหาก ด้วยผลงานการเก็บได้ 18 คะแนนเต็มจากการลงเล่น 6 นัด

เดส์ช็องส์ เผยว่า "ผมไม่ใช่คนประเภทขี้กังวลอยู่แล้ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกรณีของ คีลิยัน วันนี้เขาแสดงให้เห็นแล้วว่ามันไม่ต้องกังวลอะไรเกี่ยวกับเขาเลย เมื่อเขามีสภาพแบบนี้แล้วน่ะ ฝรั่งเศส ก็มีโอกาสชนะมากขึ้นตามไปด้วย มันเป็นเรื่องดีสำหรับเขา"

"มันเป็นการแก้ไขความเข้าใจผิดๆ ของคนอื่นได้นิดหน่อยด้วย เขามีสภาพร่างกายที่ดี และพร้อมลงเล่นให้ทีม เนเธอร์แลนด์ส เกรงกลัวในการเจอกับเขา เมื่อถึงจังหวะที่ต้องทำให้ได้แล้วน่ะเขาก็พยายามอย่างเต็มที่ ผมถึงขั้นเห็นเขาวิ่งไปช่วยทางฝั่งขวาในตอนที่ต้องชดเชยบางจังหวะด้วย ซึ่งสำหรับบทบาทของเขาในฐานะกัปตันทีมแล้วนั้นนี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ"

"เขาเป็นที่สนใจของหลายฝ่าย เขาทำให้มั่นใจว่าจะไม่ตกเป็นประเด็นมากเกินไปเหมือนกัน ผมรู้ดีว่าหลายคนอยากให้เขาอออกมาพูดกับสื่อมากกว่านี้สักนิด แต่ถ้าเขาพูดด้วยเท้าของตัวเองแล้วน่ะผมก็ขอเลือกทางนี้ดีกว่า"

อดีตดาวเตะคนดังเสริมว่าอยากให้ ฝรั่งเศส อยู่ในกลุ่มทีมวางให้ได้เพื่อที่จะส่งผลดีต่อการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม "การที่เราผ่านเข้ารอบน่ะเหรอ ? คือเหล่าลูกทีมของผมรู้ดีว่ามันมีเป้าหมายอีกอย่างหนึ่ง คุณต้องติดอยู่ในกลุ่มที่มีอันดับดีที่สุด 5 อันดับแรกเพื่อที่จะได้เป็นทีมวาง แต่ผมไม่มั่นใจน่ะนะว่าถ้าเราเก็บได้แค่ 18 คะแนนมันจะเพียงพอรึเปล่า (การจัดทีมวางจะขึ้นอยู่กับอันดับโดยรวมของการเล่นรอบคัดเลือก)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport