พวกเขาแกร่งจริง! อัลบาโร่ โมราต้า ซูฮก สกอตแลนด์ เกมรับโคตรดี

อัลบาโร่ โมราต้า กัปตันทีมชาติสเปน ชม สกอตแลนด์ แกร่งสุดๆ เรื่องเกมรับ แต่แย้มตนอยากเห็น นอร์เวย์ ควง สเปน ผ่านเข้าไปสู้ศึก ยูโร 2024 มากกว่า

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้ากัปตันทีมชาติสเปน ยอมรับว่า สกอตแลนด์ เล่นเกมรับได้แข็งแกร่งสุดๆ ถึงแม้สุดท้าย สเปน สามารถเปิดบ้านพิชิตทัพ "ตาร์ตัน" ด้วยสกอร์ 2-0 ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

โมราต้า โขกทำประตูให้ สเปน ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 73 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาได้ประตูย้ำชัย 2-0 นาทีที่ 86 จากการยิงของ โอยัน ซานเซต ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ สเปน ที่รั้งอันดับสอง มีคะแนนเพิ่มเป็น 12 แต้ม จากการลงแข่ง 5 นัด ไล่ สกอตแลนด์ จ่าฝูงของกลุ่ม ที่ลงเตะมากกว่าหนึ่งนัด เหลือ 3 แต้ม ส่วน นอร์เวย์ ที่เตะพร้อมกัน บุกต้อน ไซปรัส 4-0 รั้งอันดับสาม มี 10 แต้ม จาก 6 นัด 

"พวกเขาเล่นเกมรับดีมาก และอันตรายยามเล่นสวนกลับ" หัวหอกดาวดังจาก แอตเลติโก มาดริด วัย 30 ปี เปิดใจหลังเกม "พวกเขามีความเป็น สกอตแลนด์ อยู่ในสายเลือด พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก"

"แน่นอน เราอยากเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม แต่ท้ายที่สุดมันไม่สำค้ญหรอก ตราบใดที่เราได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เพราะไม่มีใครจดจำหรอกว่า คุณมาในฐานะทีมแชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่ม"

นอกจากนี้ โมราต้า แย้มว่า ตนอยากเห็น นอร์เวย์ ที่มี มาร์ติน โอเดอการ์ด อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยอยู่กับ เรอัล มาดริด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย พร้อมกับ สเปน 

"สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่ปัญหาเลย ถ้าเราได้เข้ารอบ และมันก็ไม่สำคัญด้วยว่า จะเป็น สกอตแลนด์ หรือ นอร์เวย์ ที่ได้ไป แต่มันคงจะดีไม่น้อย หาก มาร์ติน โอเดอการ์ด ได้เล่น ยูโร เพราะเขาเป็นเพื่อนผม" โมราต้า ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport