ไม่ได้ล้อเล่น! จาเมกา ย้ำต้อนรับ เมสัน กรีนวู้ด โอนสัญชาติ

ไฮมีร์ ฮัลล์กริมส์สัน นายใหญ่ทีมชาติ จาเมกา ประกาศชัดพร้อมต้อนรับ เมสัน กรีนวู้ด ลงเล่นในนามทีม เร็กเก้ บอยซ์ หากหัวหอกทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ยินดีโอนสัญชาติ

กรีนวู้ด ศูนย์หน้าวัย 22 ปีได้ย้ายมาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ เคตาเฟ่ สโมสรในลีกกระทิงดุภายใต้สัญญายืมตัวหลังจากเขาไม่ได้ลงสนามนาน 18 เดือนนับตั้งแต่มีคดีฉาวโดยท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศยุติการดำเนินคดีอย่างสิ้นเชิงแล้ว

กระนั้นก็ดี เด็กปั้นของ ผีแดง ถูกสังคมแอนตี้อย่างหนักกระทั่งไม่อาจกลับมาลงสนามให้ต้นสังกัดได้ และในที่สุดทั้งสองฝ่ายก็ตกลงกันว่าเขาจะไม่สวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ อีกต่อไปโดยทีมดังของ พรีเมียร์ลีก หาทางออกด้วยการช่วยให้เขาได้ค้าแข้งต่อภายใต้สัญญายืมตัว

นอกจากจะต้องระเห็จออกมาหากินในต่างแดนแล้ว กรีนวู้ด ซึ่งเคยติดทีมชาติ อังกฤษ หนึ่งนัดถูกมองว่าน่าจะไม่ได้รับโอกาสให้ติดธง สิงโตคำราม อีกต่อไปเช่นกันจึงทำให้ทีมชาติ จาเมกา ระบุว่าสนใจเรียกตัวเขามาร่วมทีมเนื่องจากเขามีบรรพบุรุษเป็นชาว จาเมกัน

กระทั่งล่าสุด ฮัลล์กริมส์สัน กุนซือชาวไอซ์แลนด์ออกโรงย้ำอีกหนเมื่อ 12 ต.ค.ว่าสนใจร่วมงานกับดาวยิงทีม เคตาเฟ่

"ผมไม่คิดว่าผมแตกต่างจากโค้ชทุกคนในโลก เราอยากได้นักเตะที่มีความสามารถในทีมของเรา" กุนซือทีมชาติ จาเมกา เอ่ยกับ ดิ แอธเลติก

"หากเขาเรียกความฟิตกลับมาได้ในระดับที่เขาเคยมีซึ่งสามารถช่วย จาเมกา ได้ และโค้ชทุกคนต้องการนักเตะชั้นดีในทีม เราก็ไม่แตกต่างจากพวกเขา"

"แน่นอนว่ามันเป็นการพูดคุยล่วงหน้าโดยที่นักเตะไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมต้องการนักเตะชั้นดีลงเล่นให้กับทีมของผม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport