ปรับคู่เซนเตอร์แบ็ก, แรชฟอร์ด คืนทัพ!คาด 11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติอังกฤษ พบ สกอตแลนด์

คืนวันอังคารที่ 12 กันยายนนี้ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่อง แต่ไม่ใช่เกมอุ่นเครื่องธรรมดาๆ เพราะเป็นแมตช์เฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปี เกมฟุตบอลทีมชาติแมตช์แรกในประวัติศาสตร์ลูกหนัง (สกอตแลนด์ พบ อังกฤษ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 1872) ภายใต้ชื่อ "150th Anniversary Heritage Match" ซึ่งเชื่อว่า กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต คงเน้นพอสมควร เนื่องจากมีเรื่องของศักดิ์ศรีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แถมฟอร์มไม่ค่อยแจ่มในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่บุกไปเสมอ ยูเครน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่ เซาธ์เกต น่าจะเลือกใช้ในเกมที่ แฮมป์เดน พาร์ค (อ้างอิงจาก SPORTbible.com)

- ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด

นายทวารจาก เอฟเวอร์ตัน วัย 29 ปี น่าจะได้รับโอกาสเป็นตัวจริงเหมือนเดิม 

- แบ็กโฟร์ : ไคล์ วอล์คเกอร์, ฟิคาโย โทโมรี, ลีวาย โคลวิลล์, เบน ชิลเวลล์

ตำแหน่งแบ็กขวาและแบ็กซ้าย คงไม่เปลี่ยนไปจาก วอล์คเกอร์ กับ ชิลเวลล์ แต่ เซาธ์เกต มีแนวโน้มที่จะปรับเปลี่ยนคู่เซนเตอร์แบ็ก และมีแววที่จะเป็น โทโมรี กับ โคลวิลล์ ที่จะได้รับโอกาสเป็นตัวจริงแทน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ มาร์ค เกฮี โดย โคลวิลล์ จะถือเป็นการลงสนามรับใช้ทัพ "สิงโตคำราม" ครั้งแรกด้วย 

- แดนกลาง : ฟิล โฟเด้น, เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดนวิจารณ์อย่างหนักจากผลงานในเกมที่เจอ ยูเครน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ หาก "เฮนโด้" หลุดจากทีมตัวจริง และมีโอกาสสูงมากที่ตำแหน่งนี้จะตกเป็นของ โฟเด้น ที่เล่นตรงแผงมิดฟิลด์บ่อยขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาลนี้ ส่วน ไรซ์ กับ เบลลิงแฮม ถือเป็นแกนหลักที่ทีมขาดไม่ได้ชั่วโมงนี้ 

- แนวรุก : บูคาโย ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด

แรชฟอร์ด น่าจะได้สตาร์ทเป็นตัวจริงทางฝั่งซ้ายแทน เจมส์ แมดดิสัน ที่เล่นไม่ออกในเกมเจ๊า ยูเครน ส่วนหน้าเป้ายังไงก็ต้องเป็นกัปตัน เคน เช่นเดียวกับ ซาก้า ทางฝั่งขวา ซึ่งจะถือเป็นการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษนัดที่ 30 สำหรับ ดาวเตะจาก อาร์เซน่อล วัย 22 ปี อีกด้วย 

Subinho  


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport