ไม่ใช่เด็กเส้น! ริโอ เฟอร์ดินานด์ สะกิด 2 สตาร์เลิกเล่นให้อังกฤษ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงสะกิดให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ เจมส์ วอร์ด พราวส์ ประกาศอำลาทีมชาติในยุคของ แกเร็ธ เซาธ์เกต หลังยังถูกมองข้ามไม่เลิกทั้งๆที่อยู่ในช่วงโชว์ฟอร์มได้ดี

เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอีกรายที่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการเลือกนักเตะมารับใช้ชาติของ เซาธ์เกต ซึ่งเน้นใช้บริการลูกรักเป็นหลักโดยเฉพาะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่ยังมีชื่อติดโผล่าสุดแมตช์บู๊กับ ยูเครน และ สกอตแลนด์ อีกตามเคยทั้งๆที่กองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ แทบไม่ได้ลงเล่นให้กับสโมสร

ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต ปฏิเสธใช้งาน สเตอร์ลิ่ง ที่กลับมาโชว์ฟอร์มกับ เชลซี ได้ดีในซีซั่นนี้ และมีผลงานตะบันสองประตูในเกมสยบ ลูตัน รวมถึง วอร์ด พราวส์ ที่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาวาดลวดลายได้อย่างโดดเด่นกับ เวสต์แฮม โดยยิงได้หนึ่งประตู และสามแอสซิสต์

ด้วยเหตุนี้ อดีตขุนพลทีม สิงโตคำราม ซึ่งผ่านการลงสนามให้แผ่นดินเกิดไปทั้งสิ้น 81 นัดจึงสะกิดให้ สเตอร์ลิ่ง กับ วอร์ด พราวส์ บอกลาการเล่นให้กับทีมชาติในยุคของ เซาธ์เกต ซึ่งไม่มีความเคารพให้กับนักเตะ

"หากผมเป็น สเตอร์ลิ่ง ผมจะผิดหวังมากที่ แกเร็ธ ยังเลือกใส่ชื่อนักเตะอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ คัลวิน ฟิลลิปส์" เฟอร์ดินานด์ เอ่ยเมื่อ 5 ก.ย.

"ทำไมทั้งสองได้ติดอยู่ในทีมโดยที่ไม่ใช่เขา"

"สเตอร์ลิ่ง น่าจะเป็นกำลังหลักของ เชลซี มันบ้ามาก ผมจะรีไทร์ หากผมเป็น วอร์ด พราวส์ ผมจะรีไทร์"

"ฟังนะ ไม่ต้องมาเรียกผมอีกแล้ว ไม่มีประโยชน์ สิ่งที่คุณทำมันขาดความเคารพให้กัน"

ถึงขณะนี้ สเตอร์ลิ่ง วัย 28 ปีติดทีมชาติไปแล้ว 82 นัด แต่ซีซั่นที่ผ่านมามีฟอร์มไม่สู้ดี และไม่ถูก เซาธ์เกต เรียกมาติดทีมตามที่สื่อคาดเอาไว้ไม่มีผิดแม้ว่า แจ็ค กรีลิช ปีกทีม แมนฯ ซิตี้ จะบาดเจ็บ ขณะที่ วอร์ด พราวส์ ไม่ได้ลงเล่นให้แผ่นดินเกิดอีกเลยนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2022


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport