อาจดังในอนาคต! 5 แข้งน่าจับตาประจำศึก ยูโร ยู-21 2023

เปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึก ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศโรมาเนีย กับ จอร์เจีย เป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยชาติดังๆ ก็ได้เข้าร่วมรายการนี้ตามปกติ อย่างเช่นแชมป์เก่าอย่าง เยอรมนี, โปรตุเกส ที่เป็นรองแชมป์เมื่อ 2 ปีก่อน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, สเปน, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี และ เบลเยียม เป็นต้น

สำหรับแฟนบอลหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้จักนักเตะที่ได้ลงเล่นรายการนี้มากเท่าไหร่เพราะทุกคนยังไม่ได้สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักมากนัก ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างคนที่น่าสนใจให้ได้จับตามองกัน

- เซโน เดบาสต์ : กองหลัง เบลเยียม อายุ 19 ปี

กองหลังรายนี้ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อันเดอร์เลชท์ เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2021 และหากนับเฉพาะฤดูกาลล่าสุดแล้วล่ะก็ เขาก็ถือเป็นนักเตะคนเดียวของ อันเดอร์เลชท์ ที่ได้ลงเล่นในลีกครบทั้ง 34 นัด และถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในบรรดา 10 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรปที่ได้ลงเล่นอย่างต่ำ 2,700 นาทีด้วย

ถึงแม้ว่า เดบาสต์ จะเป็นหนึ่งในนักเตะ เบลเยียม ที่อายุน้อยที่สุดของทีมชุดนี้ และเพิ่งเคยเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีไปเพียง 1 นัดก่อนถึงทัวร์นาเมนท์นี้ แต่อีกมุมหนึ่งเขาก็ถือเป็นคนที่มีประสบการณ์มากที่สุดขจองทีมก็ว่าได้ เพราะเจ้าตัวถึงขั้นเคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เบลเยียม ไปแล้ว 3 นัด แถมยังเป็นในฐานะตัวจริงทั้งหมดอีกต่างหาก

- มาร์ติน บาทูริน่า : กองกลาง โครเอเชีย อายุ 20 ปี

ด้วยความที่ ลูก้า โมดริช มีอายุ 37 ปีเข้าไปแล้ว ทำให้หลายคนสงสัยว่าใครที่จะก้าวขึ้นมาทดแทน โมดริช ในทัพ "ตาหมากรุก" ได้ ซึ่ง บาทูริน่า อาจจะเป็นคนนั้น และทัวร์นาเมนท์นี้ก็คือบทพิสูจน์ครั้งใหญ่สำหรับเขา

ดาวเตะจาก ดินาโม ซาเกร็บ เป็นคนที่มีความคล่องแคล่วสูงพอตัว โดยเขาเป็นนักเตะที่สามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกสูงสุดโครเอเชียประจำซีซั่นล่าสุด ด้วยจำนวน 56 ครั้ง แถมเขายังทำแอสซิสต์ได้ถึง 12 ครั้งอีกจนทำให้เป็นคนที่มียอดแอสซิสต์สูงเป็นอันดับ 2 ของลีกเลยทีเดียว

- เอลเย วาฮี : กองหน้า ฝรั่งเศส อายุ 20 ปี

ในฤดูกาล 2021-22 วาฮี ทำประตูใน ลีก เอิง ได้ถึง 10 ลูกจากการลงเล่น 33 นัดให้กับ มงต์เปลลิเย่ร์ ทำให้มันไม่น่าแปลกใจเลยที่คนของวงการฟุตบอลฝรั่งเศสจะตั้งความคาดหวังกับเจ้าหนูรายนี้เอาไว้สูง และเขาก็ไม่ทำให้คนเหล่านั้นต้องผิดหวังเพราะในซีซั่น 2022-23 เขายิงในลีกได้ถึง 19 ลูกจากการลงสนามไป 33 นัดเท่าเดิม

ทั้งนี้ หากคิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้วนั้น วาฮี มีค่าเฉลี่ยการทำประตูที่ไม่ได้มาจากลูกจุดโทษถึง 0.64 ลูกต่อ 90 นาที ซึ่งในศึก ลีก เอิง ซีซั่นล่าสุด มีเพียง 2 คนที่มีตัวเลขด้านนี้ดีกว่าเขา นอกจากนี้ วาฮี ยังมีค่าความแม่นยำในการยิงถึง 73.1% โดยถือว่าเป็นรองแค่ 3 คนเท่านั้นด้วย

- ออสการ์ กลู๊คห์ : กองกลาง อิสราเอล อายุ 19 ปี

ในศึก ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 2022 อิสราเอล สร้างความประหลาดใจให้กับหลายคนด้วยการทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่จะแพ้ อังกฤษ 1-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ภายหลังจบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ซึ่ง กลู๊คห์ คือหนึ่งในกำลังหลักที่ทำให้ อิสราเอล ชุดนั้นไปได้ไกลถึงขนาดนั้น โดยเขาทำได้ถึง 3 ประตูเลย และเขาก็ติดทีมยอดเยี่ยมประจำรายการดังกล่าวเช่นกัน

มาถึงศึก ยูโร 2021 ประจำปี 2023 กลู๊คห์ ก็เป็นหนึ่งในขุนศึกของ อิสราเอล อีกครั้ง หลังจากในฤดูกาล 2022-23 เขาเล่นได้โดดเด่นกับ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ทีมในลีกบ้านเกิดด้วยการทำได้ 6 ประตูจากการลงเล่น 25 นัดในทุกรายการ จนส่งผลให้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมในออสเตรียดึงเจ้าตัวไปร่วมทัพด้วยสัญญายาว 4 ปีครึ่ง

- ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา : ปีก โปรตุเกส อายุ 20 ปี

ถ้าหากแฟนบอลรุ่นเก่ารู้สึกคุ้นหูกับนามสกุลของเขาแล้วล่ะก็ คุณก็เข้าใจถูกแล้ว นี่คือลูกชายของ แซร์โจ้ คอนไซเซา อดีตปีกทีมชาติโปรตุเกส, ลาซิโอ, ปาร์ม่า และ อินเตอร์ มิลาน โดยปัจจุบัน ฟรานซิสโก้ อยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังของศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

ตลอดช่วงที่ผ่านมา ฟรานซิสโก้ มักจะถูกใช้งานเป็นเพียงตัวสำรอง แต่เขาก็มีแววเด่นจนได้รับโอกาสลงสนามให้กับ อาแจ็กซ์ รวมแล้ว 23 นัดของทุกรายการ และยังทำได้ 1 ลูกด้วย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport