ผิดหวัง!การ์ราสโก้ติงกูร์กตัวส์ทำไม่ถูกถอนทีมชาติกะทันหัน

ยานนิค การ์ราสโก้ แสดงความไม่พอใจกับการกระทำของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ออกจากแคมป์ทีมชาติดื้อๆ โดยบอกว่าคนเป็นผู้นำควรจะต้องมีพฤติกรรมที่เหมาะสม

ยานนิค การ์ราสโก้ ปีกทีมชาติเบลเยียม ตำหนิ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมชาติที่ออกจากแคมป์ซ้อมของทีมชาติไปแบบกะทันหัน ด้วยสาเหตุที่เกี่ยวกับตำแหน่งกัปตันทีม

ในโปรแกรมเกมทีมชาติรอบล่าสุดนั้น เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีมของ เบลเยียม ไม่ได้ลงเล่นเพราะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ซึ่งนั่นทำให้ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ เทรนเนอร์ของทีมตัดสินใจให้ โรเมลู ลูกากู ได้เป็นกัปตันทีมในเกมกับ ออสเตรีย ส่วน กูร์กตัวส์ จะได้สวมปลอกแขนในเกมกับ เอสโตเนีย

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวทำให้ กูร์กตัวส์ ไม่พอใจมากๆ จนตัดสินใจเดินทางออกจากแคมป์ทีมชาติไปแบบดื้อๆ ในช่วงก่อนเกมกับ เอสโตเนีย โดยในเวลาต่อมา กูร์กตัวส์ ออกมาตำหนิ เทเดสโก้ ด้วย ที่เอาเรื่องภายในมาพูดกับสื่อ

การ์ราสโก้ เผยว่า "เราเข้าใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในระดับหนึ่ง เรามีการหารือกับโค้ชซึ่งเขาชัดเจนกับเรามากๆ กลุ่มนักเตะรุ่นอาวุโสอย่างพวกเรายังไม่มีโอกาสได้คุยกับ ติโบต์ แต่เราผิดหวังกับปฏิกิริยาของเขา"

"ท้ายที่สุดแล้วเขาก็เป็นกำลังสำคัญของทีม เขาเป็นหนึ่งใน 3 กัปตันทีมของเรา ปลอกแขนมันเป็นแค่รายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น คุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นผู้นำและเป็นกัปตันทีมผ่านทางบุคลิกของคุณเอง แต่เขาเลือกที่จะออกจากแคมป์ไป"

"เราไม่รู้ว่าเขารู้สึกอับอายรึเปล่า แต่หนึ่งในเหตุผลที่เขาออกจากแคมป์ซ้อมไปมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับปลอกแขนกัปตันทีม นั่นเป็นเรื่องที่ชัดเจนแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport