รอได้ไหม!บราซิลมั่นได้ อันเชลอตติ คุมทัพแน่นอน

สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) มั่นใจจะได้ คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนเข้ามานั่งเก้าอี้นายใหญ่ทัพ "เซเลเซา" คนใหม่แน่นอน แต่อาจจะต้องรอไปจนกระทั่ง "คาร์เล็ตโต้" หมดสัญญากับ เรอัล มาดริด ในปีหน้า

"อันเช่" ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะก้าวเข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ทีมชาติบราซิลในช่วงหลายๆ เดือนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวก็ยอมรับแบบไม่มีกั๊กเมื่อเดือนเมษายนว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับทราบว่าทัพ "แซมบ้า" สนใจอยากนำตัวไปทำหน้าที่คุมทีม

กระนั้นเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน อันเชลอตติ ยืนยันว่ายังต้องการอยู่ทำงานในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในฤดูกาล 2023/2024 แต่ "โกลโบ" สื่อดังในถิ่นบราซิล รายงานว่า องค์ลูกหนังแซมบ้า ได้ตกลงกับ โค้ชเลือดมะกะโรนี ได้เรียบร้อยแล้ว และเขาจะมาคุมทัพในปีหน้า

จากการกล่าวอ้างของสื่อทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า อันเชลอตติ ซึ่งเป็นกุนซือคนแรกที่สามารถนำทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย จะเข้ามาทำงานกับ บราซิล ในเดือนมกราคมปีหน้า หรือเดือนกรกฎาคมตอนที่หมดสัญญากับ "โลส บลังโกส" 

งานนี้ หลุยส์ โรแบร์โต้ นักข่าวดังจาก "โกลโบ" เชื่อว่า เอ็ดนัลโด้ โรดริเกส ประธานซีบีเอฟ จะประกาศเรื่องการตกลงแต่งตั้ง อันเชลอตติ คุมทีมชาติบราซิล ในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าตัวจะแยกทางกับต้นสังกัดช่วงกลางซีซั่น 

ฉะนั้นเชื่อว่า "อันเช่"น่าจะเข้ามากุมบังเหียนอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมปีหน้า หากเป็นแบบนั้น บราซิล จะต้องลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 6 เกมแรกโดยปราศจากเทรนเนอร์ถาวร เนื่องจากปัจจุบันพวกเขาแต่งตั้ง รามอน เมเนเซส ทำหน้าที่คุมทัพชั่วคราว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport