ติดโทษแบนแท้ๆ! เซาธ์เกต เผยเหตุผล ชอว์ ไม่ลาแคมป์ทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เผยถึงสาเหตุที่ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังร่วมซ้อมกับทีม สิงโตคำราม ทั้งๆ ที่ติดโทษแบนหมดโอกาสลงเล่นกับ ยูเครน ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกวันอาทิตย์นี้ (26 มี.ค.)

ชอว์ ได้สองใบเหลืองติดๆกันในเวลาแค่นาทีเดียวจนโดนตะเพิดออกจากสนามในนัดบุกสยบ อิตาลี 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาซึ่งเป็นการออกสตาร์ตเกมแรกของทัวร์นาเมนต์

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. ชอว์ ยังร่วมซ้อมกับทีมชาติทั้งๆที่เขาสามารถเก็บเสื้อผ้าออกจากแคมป์ที่ สเปอร์ส ล็อดจ์ ได้เนื่องจากติดโทษแบนชวดลงเล่นกับ ยูเครน ที่สนาม เวมบลีย์

ต่อกรณีดังกล่าว เซาธ์เกต ได้กล่าวชมดาวเตะ ผีแดง ว่ามีสปิริตสูงที่พร้อมร่วมซ้อมเพื่อช่วยให้ทีมมีนักเตะครบตามจำนวนเนื่องจาก รีซ เจมส์ กองหลัง เชลซี เพิ่งถอนตัวไปอีกรายหลังเจ็บซ้ำ และเป็นอันยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการเรียกใครมาเสียบแทนตำแหน่งของดาวเตะทีม สิงห์บลูส์

"ลุค รักที่จะอยู่กับเรา และต้องการช่วยเราอย่างที่เขาสามารถทำได้" เซาธ์เกต เอ่ยกับสื่อ

"เขาช่วยเราซ้อมในวันนี้ และผมคิดว่ามันเป็นการแสดงให้เห็นถึงสปิริตของกลุ่ม การทุ่มเทร่วมกันนับเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง"

"เราซ้อมกับทีมชุดนี้ด้วยกันตลอดสัปดาห์ ดังนั้นการจะเรียกใครมาเพิ่มเป็นเรื่องที่ซับซ้อนเพราะเราไม่รู้ว่าตอนนี้พวกเขาอยู่ที่ไหนกันแล้ว"

"ดังนั้นหากเราจะเรียกใครมาแทน เราก็น่าจะหันไปหาทีมชาติชุดยู 21 แต่พวกเขามีเกมลงเล่นในวันนี้ และเราคิดว่าเรามีนักเตะมากพอสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport