ในฐานะเคยค้าแข้งด้วย!ปิเก้ ตอบแล้ว เมสซี่-โรนัลโด้ ใครเจ๋งกว่า

เคราร์ด ปิเก้ อดีตกองหลังทีมชาติ สเปน เลี่ยงไม่พ้นที่ต้องตอบคำถามว่าระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของยุคนี้ฐานที่เจ้าตัวเคยค้าแข้งร่วมกับสองสตาร์ดัง

ปิเก้ สร้างความช็อกเมื่อเดือนพ.ย.ด้วยการประกาศรีไทร์จากอาชีพนักเตะแบบปัจจุบันทันด่วนหลังจากค้าแข้งมานาน 18 ปี

ขณะเดียวกัน อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า เคยผ่านการร่วมโม่เกือกกับ โรนัลโด้ และ เมสซี่ มาแล้ว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 11 ก.พ.อดีตสตาร์ทีมกระทิงดุชุด แชมป์โลก ก็ตอบข้อถามว่าระหว่างสองกองหน้า ใครเหนือกว่ากันผ่านทางช่องยูทูบของ  จอห์น เนลลิส

"ใช่ เป็นเรื่องจริงที่ทั้งสองต่อสู้กันมานานในรอบสิบปีที่ผ่านมาได้อย่างน่าประทับใจเพราะทั้งสองน่าทึ่งมาก" ปิเก้ เอ่ย

"ผมคิดว่าในแง่ของความสามารถ แน่นอนว่า เมสซี่ คือเบอร์หนึ่ง เป็นเรื่องจริงที่ คริสเตียโน่ ทำงานหนักมากเพื่อพยายามเป็นที่หนึ่ง แต่หากคุณมองดูอาชีพของทั้งสองก็แน่นอนว่าผมจะเลือก เมสซี่"

"เขาแสดงให้เห็นว่าแม้จะมีอายุ 35 ปี เขายังสามารถต่อสู้เพื่อเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้ เขาแสดงให้เห็นในฟุตบอลโลก"

ต่อข้อถามที่ว่าคุยกับ เมสซี่ แล้วหรือยังหลังจากสตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้า แชมป์โลก ได้เรียบร้อยแล้ว ปิเก้ เอ่ยว่า "เอิ่ม..จริงๆแล้วยังเลย"

"มันบ้า แต่มันเป็นเรื่องจริง ผมไม่ได้ติดต่อกับใครเลย นับตั้งแต่รีไทร์ ผมต้องการขาดการติดต่อจากกีฬา ดังนั้นผมจึงไม่ได้ดูเกมเลยนอกจากนัดชิงชนะเลิศ และไม่ได้ดูตลอดทั้งเกมด้วย"

"ผมพยายามไม่ติดต่อ ผมไปเที่ยวสองสามวัน สองสามเดือนที่ผ่านมาสำหรับผมเป็นเรื่องยากในฐานะนักเตะอาชีพ และผมจำเป็นต้องขาดการติดต่อจากฟุตบอล"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport