ไม่สนเรื่องอายุ!มาร์ติเนซชี้เรียกโรนัลโด้เพราะผลงานในสนาม

โรเเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ประกาศชัด สาเหตุที่เรียก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาติดทีมเพราะผลงานในสนามล้วนๆ พร้อมเชื่อว่า โรนัลโด้ จะยังช่วยทีมได้เป็นอย่างดี

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่าตนเลือก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะอีกฝ่ายมีผลงานที่ดีในสนาม และไม่สนเรื่องอายุของอีกฝ่ายแม้แต่นิดเดียว

นับตั้งแต่ที่ โปรตุเกส ตกรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2022 แล้วนั้น อนาคตของ โรนัลโด้ กับการรับใช้บ้านเกิดก็เป็นประเด็นร้อนประเด็นหนึ่งมาโดยตลอด ก่อนที่สุดท้าย มาร์ติเนซ จะตัดสินใจเรียกแข้งวัย 38 ปีมาเป็นหนึ่งในขุมกำลังชุดแรกของเขากับการคุมทัพ "ฝอยทอง"

กุนซือชาวสแปนิชเผยว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่มีความทุ่มเทมากๆ เขาสามารถนำประสบการณ์มาช่วยทีมได้ และเป็นคนที่สำคัญมากๆ ของทีม ผมไม่สนเรื่องอายุหรอก"

"การตัดสินใจเรื่องฟุตบอลมันต้องดูจากผลงานในสนาม ผมไม่ใช่โค้ชที่ตัดสินจากการเอาแต่นั่งในออฟฟิศ ดังนั้นจุดเริ่มต้นของผมก็คือการทำความรู้จักกับนักเตะทุกคน ผมอยากพูดคุยกับพวกเขา"

"การใช้งานนักเตะ 26 คนจากชุดที่ทำศึก ฟุตบอลโลก ครั้งล่าสุดเป็นจุดเริ่มต้นของผม และ คริสเตียโน่ คือนักเตะที่อยู่ในลิสต์นั้นด้วย เขาอยู่กับทีมชาติมานาน 19 ปีแล้ว และเขาสมควรได้รับความเคารพอย่างการมานั่งคุยกัน ซึ่งหลังจากนั้นเราก็จะใช้เวลา 10 สัปดาห์ในการสร้างทีมที่ดีที่สุดสำหรับการลงเล่นเกมของเราเพื่อที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปให้ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport