ทุกอย่างมีเหตุผล? อาซาร์ เผยทำไมตนไม่อยากเล่นเวิลด์ คัพ 2022

เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋าของ เรอัล มาดริด เผยเหตุผลที่ตนไม่อยากเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

สตาร์ลูกหนังวัย 32 ปี สวมปลอกแขนกัปตันทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" บุกดินแดนตะวันออกกลาง ทั้งๆ ที่เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับ "ราชันชุดขาว" ต้นสังกัดแค่ 6 แมตช์เท่านั้นก่อนที่จะถึงทัวร์นาเมนต์ลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติ

กระนั้น อาซาร์ ยอมรับว่าตนไม่ได้มีความสุขกับการเล่นให้บ้านเกิดเลย เพราะเขาเชื่อว่าบรรดานักเตะรุ่นใหม่ของ เบลเยียม สมควรได้รับโอกาสติดทีมชาติมากกว่า "มีนักเตะใหม่ๆ ที่มีโอกาสได้เล่นให้กับทีมชาติมากกว่า"

"การไม่ได้เล่นให้กับ เรอัล มาดริด จากนั้นก็ได้ติดทีมชาติเบลเยียม และได้ลงสนาม ผมบอกเลยว่าผมไม่ชอบแบบนั้นจริงๆ โดยเฉพาะการที่พวกนักเตะรุ่นใหม่สมควรที่จะได้เล่น"

เบลเยียม ร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกเวิลด์ คัพ ครั้งล่าสุด จากนั้น อาซาร์ ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติ โดยบรรดาแฟนบอลจำนวนมากเชื่อว่าที่เขาทำแบบนี้เพราะผิดหวังที่บ้านเกิดล้มเหลวในเกมระดับชาติ 

สำหรับกรณีนี้ ตำนานแข้ง เชลซี ยืนยันว่าเขาตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติหลังจบเกมยูโร 2020 แล้ว "ผมรู้ว่าถึงเวลาที่ผมต้องหยุดหลังจบเกมฟุตบอลโลก ฟอร์มการเล่นที่กาตาร์มันไม่ได้ตัดสินเรื่องการตัดสินใจของผม"

"แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ต้องตกรอบแบบนั้น แต่การตัดสินใจของผมมันถูกกำหนดเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว มันถึงเวลาที่ต้องหยุด ผมเริ่มคิดเรื่องนี้หลังจบเกมยูโร ผมอยู่ในช่วงเวลาที่ฟิตที่สุดหลังจากที่จบข้อเท้า โชคร้ายที่ผมไม่สามารถลงเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่แพ้ อิตาลี และมันส่งผลต่อสภาพจิตใจ"

"ผมลงเล่นให้กับ มาดริด พร้อมกับ โทนี่ โครส เขาเลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี 2 ปีก่อน และเขาบอกผมว่าเมื่อมีคนอื่นเข้ามาแบกภาระในทีมชาติ มันทำให้เขาได้ใช้เวลาหาความสุขกับครอบครัว" อาซาร์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport