ไม่รอด!เลอกราตลาออกบิ๊กส.บอลฝรั่งเศสแล้ว

โนแอล เลอ กราต ตัดสินใจลาออกจากการเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสเรียบร้อย หลังเขาเคยโดนกล่าวหาเรื่องลวนลามทางเพศกับคนในองค์กร โดยเขาอยู่ในตำแหน่งมานานถึง 12 ปี

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) เปิดเผยว่า โนแอล เลอ กราต ลาออกจากการป็นประธานของพวกเขาแล้ว หลังจากเขาตกเป็นที่กล่าวหาว่าก่อเหตุลวนลามทางเพศกับคนในองค์กร

เลอ กราต โดนกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องนั้นและเริ่มโดนสอบสวนไปตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งมันก็ทำให้เขาต้องพักจากการทำงานไปช่วงหนึ่ง ขณะเดียวกันก็มีการเรียกร้องให้เขาลงจากตำแหน่งอยู่เรื่อยๆ

แถลงการณ์ของ แอฟแอฟแอฟ ระบุว่า "วันนี้ โนแอล เลอ กราต ประกาศต่อคณะกรรมการของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสว่าเขาตัดสินใจที่จะลงจากตำแหน่งแล้ว โดยที่ ฟิลิปเป้ ดิย็องโล่ รองประธานของเราจะรับหน้าที่รักษาการประธานของ แอฟแอฟแอฟ ไปจนกว่าจะถึงวันที่ 10 มิถุนายน ปี 2023 ซึ่งตรงกับวันประชุมครั้งต่อไปของสหพันธ์"

สำหรับ เลอ กราต นั้น เริ่มรับตำแหน่งประธานของ แอฟแอฟแอฟ มาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งในยุคของเขานั้น ฝรั่งเศส มีผลงานที่ยอดเยี่ยมพอตัว อย่างเช่นการได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2018, แชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21, แชมป์ ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ประจำปี 2013 และแชมป์ ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประจำปี 2016 เป็นต้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport