ไอเดียล่ม!ยูฟ่าแจงยูโร2024ไม่มีการเพิ่มโควต้า

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป บอกเอง ยูโร 2024 รอบสุดท้ายจะยังมีโควต้าอยู่ที่ 24 เหมือนเดิม หลังเคยลือกันว่าจะมีการเพิ่มเป็น 32 ทีม แต่มันก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับรอบคัดเลือกของรายการระดับทีมชาติ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยว่าศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพนั้น จะยังมีทีมที่ได้สิทธิ์เข้าแข่ง 24 ทีมเท่าเดิม หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่ามีการหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มจำนวนทีมเป็น 32 ทีม

ตลอดช่วงที่ผ่านมาทั้งศึก ฟุตบอลโลก และ ยูโร มักจะมีการพูดถึงความเป็นไปได้ของการเพิ่มทีมในรอบสุดท้าย โดยมันก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและคนที่คัดค้านกับเรื่องนั้น ซึ่งทาง ฟุตบอลโลก ทำสำเร็จไปแล้ว หลังจากทัวร์นาเมนท์ในปี 2026 จะมีทีมที่ได้เล่นรอบสุดท้ายเพิ่มจาก 32 ทีมไปเป็น 46 ทีม ส่วน ยูโร เคยมีไอเดียที่จะเพิ่มทีมในรอบสุดท้ายไปอีก 8 ทีมด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ยูฟ่า ก็แถลงการณ์ว่าทัวร์นาเมนท์ ยูโร ในปีหน้าจะยังมีทีมได้สิทธิ์ลงเล่น 24 ทีมตามเดิม แต่ขณะเดียวกันก็มีการเปิดเผยด้วยว่าตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปนั้น รายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก จะมีการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันด้วย อย่างเช่นในลีก เอ หรือลีกสูงสุดซึ่งจะมีการเพิ่มเกมที่แชมป์กับรองแชมป์ของแต่ละกลุ่มมาเจอกันเองแบบเหย้า-เยือน โดยที่ 4 ทีมที่ชนะจากแต่ละแมตช์ก็จะมาเจอกันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายเหมือนกับที่ผ่านๆ มาต่อไป เป็นต้น

ทั้งนี้ รอบคัดเลือกของศึก ยูโร กับ ฟุตบอลโลก ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปเช่นกัน นั่นคือจะมีการปรับให้รอบคัดเลือกมี 12 กลุ่ม โดยบางกลุ่มจะมี 4 ทีมและบางกลุ่มจะมี 5 ทีม ต่างกับก่อนหน้านี้ที่มี 10 กลุ่ม ซึ่งมีบางกลุ่มที่มี 5 ทีม กับบางกลุ่มที่มี 6 ทีม


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport