เริ่มงาน!มาร์ติเนซเตรียมถกโรนัลโด้-แข้งโปรตุเกสเรื่องอนาคต

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ระบุ ตนจะคุยกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และนักเตะชาวโปรตุกีสอีกหลายคนเกี่ยวกับแนวทางของทีม หลังจากจนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า โรนัลโด้ จะยังช่วยทีมชาติโปรตุเกสต่อไปหรือไม่

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติโปรตุเกส เปิดเผยว่าตนจะคุยกับนักเตะทุกคนเกี่ยวกับเรื่องอนาคตและแนวทางของทีม ซึ่ง คริสเตียโน่  โรนัลโด้ ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

อนาคตของ โรนัลโด้ กับการเล่นให้ทีมชาติเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนนับตั้งแต่ที่ โปรตุเกส ตกรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยถึงแม้หลายคนจะฟันธงว่าแข้งวัย 37 ปีไม่น่าจะเล่นให้ทีมชาติได้อีกต่อไปแล้ว แต่เขาก็ยังไม่ได้บอกว่าจะเลิกเล่นให้กับทัพ "ฝอยทอง" แต่อย่างใด

มาร์ติเนซ กล่าวว่า "การตัดสินใจเรื่องฟุตบอลจะต้องเกี่ยวกับเรื่องในสนาม ผมไม่ใช่โค้ชประเภทที่นั่งตัดสินใจเรื่องต่างๆ จากออฟฟิศ ดังนั้นขั้นตอนแรกของผมคือการทำความรู้จักกับนักเตะทุกคนให้ได้ ผมอยากติดต่อพูดคุยกับพวกเขา นักเตะ 26 คนจากชุดทำศึก ฟุตบอลโลก จะเป็นกลุ่มแรกที่ผมคุยด้วย และ คริสเตียโน่ ก็อยู่ในลิสต์นั้นเช่นกัน เขาอยู่กับทีมชาติมา 19 ปีแล้ว และเขาสมควรได้รับเกียรติกับการมานั่งคุยกันแบบเปิดอก"

"หลังจากนั้นเราก็จะมาสร้างทีมที่ดีที่สุดสำหรับเกมของเราเป็นเวลา 10 สัปดาห์ สำหรับการลงเล่นรอบคัดเลือกของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป วันนี้เป็นวันที่น่าพึงพอใจ แต่พรุ่งนี้เราจะเริ่มทำงานกัน, ทำความรู้จักกับนักเตะทุกคน และ คริสเตียโน่ ก็คือหนึ่งในนั้น"

"ที่นี่มีนักเตะ 54 คนที่อายุไม่เกิน 28 ปีและเล่นอยู่ใน 5 ลีกที่ใหญ่ที่สุด (ของทวีปยุโรป) แถมเรายังมีทีมระดับ เบนฟิก้า กับ เอฟซี ปอร์โต้ ที่เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ถ้าพูดอีกแบบแล้วน่ะงานของผมก็คือการให้โอกาสนักเตะทุกคน และให้ความเคารพทุกคนที่ติดทีมชาติอยู่ก่อนแล้ว คริสเตียโน่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมดีใจที่มีพวกเขาอยู่ในทีมของผม มันเป็นกระบวนการที่เราต้องเจอเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เราต้องทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ และเราจะทำการตัดสินใจที่สำคัญเพื่อทีม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport