ปิดฉาก 14 ปี! โยริส ประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศส

อูโก้ โยริส ยอดนายทวาร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตัดสินใจหันหลังให้กับทีมชาติฝรั่งเศสเรียบร้อย หลังจากที่รับใช้มานานกว่า 14 ปี

อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา 

นายทวารจอมเก๋าวัย 36 ปี ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวผ่าน เลกิ๊ป สื่อชั้นนำเมืองน้ำหอม โดยเจ้าตัวให้เห็นผลว่า ตนต้องการปิดฉากการรับใช้ทีม "เลส์ เบลอส์" ตอนที่ยังอยู่บนจุดสูงสุด พร้อมทั้งให้กุนซือ ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ ได้มีเวลาเตรียมทีม ก่อนถึงช่วงพักเบรกทีมชาติในเดือนมีนาคม 

ทั้งนี้ โยริส มีสถิติลงสนามรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส 145 นัด ซึ่งถือเป็นนักเตะที่รับใช้ทัพ "ตราไก่" มากสุดตลอดกาล โดยเจ้าตัวลงเฝ้าเสานัดแรกเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ปี 2008 ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องที่ ฝรั่งเศส เสมอ อุรุกวัย 0-0 

นอกจากนี้ โยริส ประสบความสำเร็จไม่น้อยกับการรับใช้ทีม "เลส์ เบลอส์" โดยช่วยทีมคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2018 และยังได้แชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซีซั่น 2020/21 อีกด้วย กระนั้นเขาและ ฝรั่งเศส เป็นได้แชมป์รองแชมป์ในศึก ยูโร 2016 รวมถึงฟุตบอลโลก 2022 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปสดๆ ร้อนๆ 


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport