อย่าไปฟังมาร์ติเนซ!กัลติเย่ร์มั่นใจเมสซี่-เอ็มบั๊ปเป้ไม่แตกหักกัน

คริสตอฟ กัลติเย่ร์ กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มั่นใจ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จะยังมองหน้ากันติด พร้อมชม เอ็มบั๊ปเป้ ด้วยว่าแสดงทัศนคติที่เหมาะสมแม้จะเป็นฝ่ายแพ้ในนัดชิงดำของ ฟุตบอลโลก 2022 ก็ตาม

คริสตอฟ กัลติเย่ร์ เทรนเนอร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส แสดงความเชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

เมสซี่ กับ เอ็มบั๊ปเป้ เพิ่งดวลกันมาหมาดๆ ในนัดชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถึงแม้เกมนั้น เอ็มบั๊ปเป้ จะยิงได้มากกว่า แต่ เมสซี่ เป็นฝ่ายที่ได้เฮจากการได้แชมป์ไปครอง

แชมป์ในครั้งนี้ทำให้แฟนบอล อาร์เจนตินา บางคนออกมาล้อเลียนหรือแสดงออกถึงเชิงเกลียดชัง เอ็มบั๊ปเป้ อย่างหนัก หลังจากที่ เอ็มบั๊ปเป้ เคยพูดประมาณว่าวงการฟุตบอลอเมริกาใต้ไม่มีพัฒนาการที่ดีเท่ากับของทวีปยุโรป ขณะที่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติอาร์เจนตินาก็ยังล้อเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ราว 2 หนด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้ เอ็มบั๊ปเป้ ก็ยังไม่เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องของ เมสซี่ เลย จนทำให้บางคนลือกันว่ามันอาจจะเกิดรอยร้าวระหว่างทั้งคู่

กัลติเย่ร์ เผยว่า "ผมคงจะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขามากว่า มันไม่ใช่ว่า เลโอ เมสซี่ ไปเยาะเย้ยใครสักหน่อย สิ่งที่ผมเห็นหลังจบนัดชิงชนะเลิศก็คือมันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะต้องเอาเรื่องเหล่านี้ไปรวมกับประเด็นต่างๆ เพราะพฤติกรรมของผู้รักษาประตู (มาร์ติเนซ) มันมาจากการกระทำของเขาแค่คนเดียวเท่านั้น"

"สิ่งที่สำคัญสำหรับผมคือความสัมพันธ์ของลูกทีมของผม คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มีทัศนคติที่ดีมากๆ แม้ว่าจะเป็นฝ่ายแพ้ก็ตาม แน่นอนว่าเขาผิดหวังสุดๆ แต่เขาก็แสดงออกในทางที่มีเกียรติ เขาไปแสดงความยินดีกับ เลโอ เมสซี่ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ทั้งต่อสโมสรและต่อทีม"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport