แบนแข้ง โมนาโก 4 นัดจงใจปกปิดตราต้านเหยียดเพศ

แข้ง โมนาโก ถูกแบนห้ามลงสนามถึง 4 นัดข้อหาจงใจปกปิดตรารณรงค์ต่อต้านการเกลียดกลัวคนรักร่วมเพศในเกมส่งท้ายฤดูกาลลีก เอิง

โมฮาเหม็ด กามาร่า มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติมาลี ได้ใช้เทปกาวสีขาวมาปิดทับโลโก้ต่อต้านการเกลียดกลัวคนรักร่วมเพศ (anti-homophobic) ระหว่างเกมที่ โมนาโก ถล่ม น็องต์ 4-0 ในนัดรูดม่าน ลีก เอิง เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

ต่อกรณีดังกล่าว ESPN รายงานว่า ฟุตบอลลีกอาชีพฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ได้ตัดสินบทลงโทษห้ามลงสนามหลังรับฟังคำให้การจาก กามาร่า วัย 24 ปี และพิจารณาตามเจตนาของนักเตะที่ไม่ยอมความร่วมมือกับการ "ทำกิจกรรมเพื่อเพิ่มความตระหนักรับรู้ในการต่อสู้กับความเกลียดกลัวคนรักร่วมเพศ"

ขณะเดียวกัน อเมลี อูเดีย-คาสเตร่า รัฐมตรีกีฬาของฝรั่งเศส ได้กล่าวผ่านสถานีวิทยุในประเทศเมื่อสัปดาห์ก่อน เรียกร้องให้ กามาร่า ถูกลงโทษสถานหนักที่สุดเท่าที่ทำได้มาแล้ว

ทั้ง 18 สโมสรลีก เอิง ต่างร่วมแคมเปญติดโลโก้ต่อต้านการเกลียดกลัวคนรักร่วมเพศในแมตช์สุดท้ายของซีซั่น 2023/24 นอกจากนี้ตราลีก เอิง บนเสื้อแข่งก็จะประดับสีรุ้ง ซึ่ง กามาร่า ได้ทำการปกปิดส่วนนีร้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลมาลี ได้ร่อนแถลงการสนับสนุน กามาร่า โดยระบุว่า "นักเตะคือประชากรเหมือนกับคนอื่นๆ ซึ่งควรได้รับการปกป้องสิทธิพื้นฐานในทุกๆ สถานการณ์" แต่ ติอาโก้ สคูโร่ ซีอีโอสโมสร โมนาโก เผยผ่านสื่อท้องถิ่นว่าพวกเขาสนับสนุนการตัดสินใจของ แอลแอฟเป พร้อมเสริมจะหารือภายในกับตัวนักเตะ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport