4 แชมป์ไม่เกินเอื้อม! หลุยส์ เอ็นรีเก้ ฟุ้งพา เปแอสเช กวาดเรียบทุกโทรฟี่

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประกาศก้องว่าขอพาทีมเงินถังของลีกเมืองน้ำหอมเหมาคว้าแชมป์ทั้งสี่รายการในซีซั่นนี้ พร้อมเชื่อศักยภาพของทีมมีโอกาสประสบความสำเร็จ

เอ็นรีเก้ โค้ชสแปนิชของ เปแอสเช พาทีมซิวแชมป์ เฟรนช์ ซูเปอร์คัพ ได้เป็นใบแรกไปก่อนแล้วเมื่อเดือนม.ค.จากการพิชิต ตูลูส 2-0  และมีโอกาสสัมผัสกับแชมป์ ลีกเอิง ในวันพุธนี้หากพาทีมบุกไปคว่ำ ลอริยองต์ ได้ขณะที่ โมนาโก ไม่อาจเปิดรังเอาชนะ ลีลล์ ได้ในวันเดียวกัน

นอกจากนี้ เปแอสเช ยังรอเล่นนัดชิงชนะเลิศ เฟรนช์คัพ กับ ลียง ในวันที่ 25 พ.ค.ด้วย ขณะที่ในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาเขี่ย บาร์เซโลน่า ตกรอบแปดทีม และได้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศรอดวลกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจาก บุนเดสลีกา

จากผลงานดังกล่าวของสโมสร เอ็นรีเก้ ซึ่งเข้ามาคุมทีมเงินถังของเมืองน้ำหอมเป็นซีซั่นแรกเอ่ยกับสื่อเมื่อ 23 เม.ย.ว่าเขาตั้งเป้าพาทีมคว้าสี่แชมป์อย่างไม่ต้องสงสัย

"สี่แชมป์หรือ? แน่นอนเราคุยกันถึงเรื่องนี้ มันเป็นแรงจูงใจ มันจะเป็นการเขียนประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร แต่ที่สำคัญที่สุดไม่ใช่แค่การชนะ แต่เราต้องชนะอย่างมีสไตล์ เราเหลืออีกแปดนัด หวังว่าจะเป็นเก้านัด และเราจะทุ่มเทไปด้วยกันทั้งทีม" เอ็นรีเก้ ระบุ

"มันเป็นแรงจูงใจสำหรับเรา ตอนนี้เราได้แชมป์ เฟรนช์ ซูเปอร์คัพ แล้ว เราต้องการได้แชมป์ลีก และเราจะต่อสู้ด้วยความเคารพที่มีต่อสโมสรอื่น หลังจากนั้นเราจะมีเกมชิงชนะเลิศ เฟรนช์คัพ กับ ลียง มันเป็นเกมที่พิเศษ มันยังเหลือเส้นทางอีกไกลและยากลำบาก เราจะโฟกัสกันจนกระทั่งจบซีซั่น"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport