ไม่มีก็ลุ้นแชมป์ชปล.ได้! เลโอนาร์โด้ ชี้ เปแอสเช ควรรีบโละ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

เลโอนาร์โด้ อดีตผู้อำนวยการกีฬาของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ นี่เป็นเวลาอันเหมาะสมที่ "เปแอสเช" จะขาย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ไปซะ โดยบอกว่าต่อให้ไม่มีเขาทีมก็มีลุ้นเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ พร้อมบอกว่าพฤติกรรมที่ผ่านมาของ เอ็มบั๊ปเป้ มันแสดงให้เห็นว่าเขายังไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้นำของทีม

เลโอนาร์โด้ อดีตผู้อำนวยการกีฬาของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า "เปแอสเช" ควรจะขาย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

เอ็มบั๊ปเป้ ถือเป็นกำลังสำคัญให้กับ ปารีสฯ มาอย่างยาวนานจากการทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่นานมานี้เขาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญา ทำให้เขามีโอกาสที่จะย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวเมื่อข้อตกลงฉบับปัจจุบันกับต้นสังกัดหมดอายุลงในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า

ทั้งนี้ ปารีสฯ ไม่ต้องการให้เกิดสถานการณ์แบบที่ว่า พวกเขาเลยกำลังพยายามที่จะเกลี้ยกล่อม เอ็มบั๊ปเป้ ให้เปลี่ยนใจ รวมไปถึงคิดที่จะขายเขาในช่วงกลางปีนี้เลยเพื่อที่จะได้ยังมีเงินเข้ากระเป๋าบ้าง ซึ่ง เลโอนาร์โด้ มองว่ามันถึงเวลาแล้วที่ ปารีสฯ ต้องแยกทางกับดาวเตะชาวฝรั่งเศส 

อดีตผู้บริหารระดับสูงของ ปารีสฯ เผยว่า "เพื่อผลดีต่อ เปแอสเช แล้วนั้น ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่ เอ็มบั๊ปเป้ ต้องย้ายออกจากทีมไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถือกำเนิดมาก่อน เอ็มบั๊ปเป้ และจะยังมีอยู่ต่อไปแม้ว่าจะไม่มีเขา"

"เขาอยู่กับ ปารีสฯ มา 6 ปี และตลอดช่วง 6 ฤดูกาลนั้นมีถึง 5 สโมสรที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง 5 สโมสรที่ว่าไม่ได้มี เอ็มบั๊ปเป้ อยู่ในทีมเลย นั่นหมายความว่าต่อให้ไม่มีเขาทีมก็มีโอกาสที่จะได้แชมป์รายการนี้อยู่ดี"

"พฤติกรรมของเขาตลอดช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุดมันแสดงให้เห็นว่า เอ็มบั๊ปเป้ ยังไม่ใช่นักเตะที่จะเป็นผู้นำให้กับทีมได้ เขาเป็นนักเตะชั้นยอด แต่ไม่ใช่ผู้นำ เขาเป็นคนที่ทำประตูได้เก่ง แต่ไม่ใช่คนที่มีความสร้างสรรค์สูง มันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างทีมโดยให้เขาเป็นศูนย์กลางได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport