ไม่ต้องสืบ!เมสซี่ อำลา เปแอสเช หลังจบซีซั่น

บีบีซี ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตกลงใจย้ายออกจากสโมสรยักษ์ของเมืองน้ำหอมหลังจบซีซั่นนี้ แต่ไม่เกี่ยวกับการถูกต้นสังกัดสั่งแบนสองสัปดาห์เนื่องจากเจ้าตัวแจ้งความประสงค์เอาไว้ก่อนแล้ว

เมสซี่ กำลังจะหมดสัญญากับ เปแอสเช หลังจบซีซั่นนี้ และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์โดยถึงขณะนี้เขายังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่กับแชมป์ ลีกเอิง

ต่ออนาคตการค้าแข้งของดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า บีบีซี รายงานเมื่อ 3 พ.ค. ว่าทั้งตัวนักเตะ และสโมสรตกลงกันในหลักการว่าจะต่อสัญญาอีกหนึ่งปี แต่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายก็ไม่คิดลงน้ำหมึกกันอย่างจริงจังโดยเฉพาะดาวดังละตินไม่มั่นใจว่า เปแอสเช จะทุ่มเงินล่าสตาร์ดังมาเสริมศักยภาพในซัมเมอร์นี้ได้หรือไม่เนื่องจากส่อทำผิดกฏการใช้จ่าย

พร้อมกันนี้ สื่อเมืองผู้ดีเผยด้วยว่า ฮอร์เก้ พ่อของ เมสซี่ ได้แจ้งกับ หลุยส์ กัมโปส ที่ปรึกษาทางด้านฟุตบอลของถิ่น ปาร์ค  เดส์ แพรงซ์ ไปตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อนแล้วว่า เมสซี่ จะไม่ต่อสัญญาแม้จะมีอ็อปชั่นขยายสัญญาได้อีกหนึ่งปีก็ตามจากที่เขาจรดปากกาสองปีกับทีมเงินถังของลีก ฝรั่งเศส เมื่อปี 2021

ฉะนั้นแล้ว หัวหอกวัย 35 ปีจึงได้ข้อสรุปที่จะย้ายทีมก่อนแล้วโดยไม่เกี่ยวกับกรณีที่เขาถูกแบนสองสัปดาห์ข้อหาบินไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย โดยไม่ได้รับอนุญาติแต่อย่างใด

กระนั้นก็ตาม โอกาสที่เขาจะหวนคืนสู่ บาร์เซโลน่า ตามที่มีกระแสข่าวยังแลดูหมิ่นเหม่เนื่องจากทีมดังของ ลา ลีกา ประสบกับปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก ขณะที่ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมในลีกแยงกี้่สนใจเซ็นสัญญากับเขาเช่นเดียวกับทีมใน ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งเสนอรายได้ให้กับเขาสูงถึงปีละ 400 ล้านยูโร (ราว 15,148 ล้านบาท) 

สำหรับซีซั่นที่ผ่านมาซึ่ง เมสซี่ พาทีม เปแอสเช ซิวแชมป์ลีกได้สำเร็จ เขาลงเล่นไปทั้งสิ้น 71 นัดในทุกรายการ และยิงได้ 31 ประตูบวกกับ 34 แอสซิสต์หลังย้ายออกจาก คัมป์นู เมื่อปี 2021 โดยรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรจากผลงานตะบันได้ 672 ประตูจาก 778 นัด


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport