หนีซ้อม-บินไปซาอุ!หึ่ง เปแอสเช ส่อปรับเงิน เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีแววถูกต้นสังกัดใน ลีกเอิง ปรับเงินซะแล้วโทษฐานขาดซ้อมโดยพาครอบครัวเดินทางไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เล กิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมรายงานเมื่อ 2 พ.ค. ว่า คริสตอฟ กัลติเยร์ นายใหญ่ เปแอสเช ทำข้อตกลงกับนักเตะว่าจะให้พักผ่อนสองวันในวันจันทร์ และอังคารหากทีมสามารถกำชัยเหนือ ลอริยองต์ ได้ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กระนั้นก็ดี ข้อตกลงดังกล่าวไม่มีผลเนื่องจาก เปแอสเช พ่ายคารังด้วยสกอร์ 3-1 จึงทำให้นักเตะทีมมหาเศรษฐีต้องเดินทางมาซ้อมกันตามปกติในวันจันทร์ แต่ เมสซี่ เดินทางไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย ในฐานะที่มีสัญญาเป็นฑูตโดยเขาพาครอบครัวไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

ต่อกรณีดังกล่าว อีเอสพีเอ็น เสริมว่าดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ได้สอบถาม กัลติเยร์ และ หลุยส์ กัมโปส ผู้อำนวยการกีฬาแล้ว และได้รับคำตอบว่าสโมสรพร้อมอนุญาตให้เขาเดินทางได้หากทีมชนะ หรือเสมอ ลอริยองต์ ยกเว้นว่าจะปราชัย

ฉะนั้นแล้ว หลังจาก เมสซี่ เดินทางไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย ทั้งๆที่ทีมแพ้เป็นนัดที่สามในสี่นัดหลังโดยไม่ได้ขออนุญาติเป็นซ้ำสอง จึงทำให้ เปแอสเช เตรียมปรับเงินพ่อค้าแข้ง แชมป์โลก แม้ว่าพวกเขาจะยังพยายามต่อสัญญากับศูนย์หน้าละตินเพิ่มเติมจากที่กำลังจะหมดอายุในซัมเมอร์นี้ก็ตาม

อีเอสพีเอ็น เผยว่านักเตะในทีม เปแอสเช ไม่แฮปปี้ที่ เมสซี่ ไม่ปรากฏตัวในสนามซ้อม จึงทำให้สโมสรเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องลงโทษเขาด้วยการปรับเงินแม้จะพยายามโน้มน้าวให้เขาลงน้ำหมึกรับใช้ทีมต่อในซีซั่นหน้า

กระนั้นก็ดี กองหน้าวัย 35 ปีถูกลือว่าอาจหวนกลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า อดีตสโมสรในลีกกระทิงดุ แต่ ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ยืนยันว่าทีมลูกหนังแห่งกาตาลันไม่มีสิทธิ์เซ็นสัญญากับ เมสซี่ ตามกฏไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ที่ยึดปฏิบัติกันอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่ อัล ฮิลาล สโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย และทีมใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ อย่าง อินเตอร์ ไมอามี่ ถูกระบุว่าพร้อมล่าตัวหัวหอกเลือดฟ้าขาวไปร่วมทัพเช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport