บ้านหลังใหม่!เปแอสเชคิดซื้อสนามมาเป็นสมบัติของตัวเอง

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังคิดเกี่ยวกับการซื้อ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ มาเป็นบ้านหลังใหม่ ภายหลังไม่ประสบความสำเร็จในการขอซื้อ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ มาเป็นสมบัติของตัวเอง

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส กำลังพิจารณาเกี่ยวกับการซื้อ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ มาเป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ของพวกเขาแทนที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของประเทศอังกฤษ

ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เป็นรังเหย้าของ "เปแอสเช" มาตั้งแต่ปี 1974 ภายหลังมีการเปิดใช้งานเมื่อราว 2 ปีก่อนหน้านั้น แต่ที่จริงแล้วพวกเขาไม่เคยเป็นเจ้าของสนามเลย โดยสิทธิ์การเป็นเจ้าของสนามคือกรุงปารีส

ทั้งนี้ กาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนท์ส (คิวเอสไอ) กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของทีม ปารีสฯ ทุ่มเงินไปเยอะกับการบูรณะสนามตลอดช่วงที่ผ่านมา และต้องการซื้อสนามมาเป็นสมบัตของตัวเอง แต่ไม่นานมานี้นางแอนน์ อีดัลโก นายกเทศมนตรีหญิงของกรุงปารีสประกาศชัดว่าเธอจะไม่ขายสนามนี้แน่นอน

เรื่องดังกล่าวทำให้ คิวเอสไอ ตัดสินใจประเมินถึงการเปลี่ยนสนาม และสุดท้ายพวกเขาก็มองว่า สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ คือสังเวียนที่เหมาะสมกับการเป็นบ้านหลังใหม่ โดยสนามดังกล่าวถือเป็นสนามกีฬาแห่งชาติของฝรั่งเศส รวมถึงถูกใช้เป็นสังเวียนเวลาที่ทีมฟุตบอลและทีมรักบี้ของ ฝรั่งเศส ต้องลงเล่นนัดเหย้าตลอดช่วงที่ผ่านมา

สำหรับ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ นั้น ถือว่าเป็นสนามที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ และสามารถขายให้กับฝ่ายอื่นได้ โดย คิวเอสไอ อยากได้สนามดีๆ ที่จะช่วยทำให้พวกเขากอบโกยรายได้ด้านต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากไม่ประสบความสำเร็จกับการขอซื้อ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ แล้วนั้น พวกเขาก็อาจจะเปลี่ยนไปซื้อสนามม้าแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แล้วตกแต่งเป็นสนามฟุตบอลแทน หรือไม่ก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้สนามที่อยู่นอกกรุงปารีสไปเลย

ในด้านความจุนั้น ปัจจุบัน สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ สามารถรองรับคนดูได้ราว 81,500 คน เมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้แข่งกีฬาฟุตบอลกับรักบี้ ส่วน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ จุแฟนบอลได้ราว 47,929 ชีวิต


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport