ขวัญใจมหาชน! ชาวอาร์เจนไตน์อยากเห็น เมสซี่ เป็นปธน.

ชาวอาร์เจนไตน์ส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่าอยากให้ ลิโอเนล เมสซี่ ผันตัวมาเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ ส่วนผู้นำคนปัจจุบันนั้นได้คะแนนน้อยกว่า เมสซี่ แบบสุดกู่

ชาวอาร์เจนไตน์ส่วนใหญ่แสดงความต้องการให้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของทีมชาติอาร์เจนตินาและ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศ

เมสซี่ ถือเป็นขวัญใจของคนในชาติส่วนใหญ่มานานแล้ว จากการที่เขาเป็นนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม โดยบางคนถึงขั้นยกย่องเขามากกว่าผู้นำของประเทศด้วยซ้ำ ภายหลังเศรษฐกิจของ อาร์เจนตินา อยู่ในขั้นที่เลวร้ายพอตัว

ทั้งนี้ ล่าสุด Giacobbe & Asociados เว็บไซต์ใน อาร์เจนตินา ได้ทำการสำรวจว่าคนอยากให้ เมสซี่ มาเป็นประธานาธิบดีมากแค่ไหน โดยในการสำรวจเซ็ตแรกนั้นเป็นวิธีแบบเรียบง่าย นั่นคือให้แต่ละคนเลือกตอบแค่ "เอา", "ไม่เอา", "อาจจะ" และ "ไม่ขอออกความเห็น" ในประเด็นที่ว่าพวกเขาสนับสนุนให้ เมสซี่ ได้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไปหรือไม่ ซึ่งจากการสำรวจมา 2,500 คนนั้น มันก็มีคนตอบว่า "เอา" เยอะที่สุด ด้วยจำนวน 43.7 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือ "ไม่เอา" ซึ่งอยู่ที่ 37.8 เปอร์เซ็นต์" ส่วนข้อ "อาจจะ" กับ ไม่ขอออกความเห็น" อยู่ที่ 17.5 เปอร์เซ็นต์ กับ 0.9 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

หลังจากนั้น Giacobbe & Asociados ก็ทำการสำรวจอีกแบบ นั่นคือการเอา เมสซี่ มารวมกับนักการเมืองชื่อดังแต่ละคน พร้อมกับไปสอบถามประชาชนหลายคนว่าพวกเขาอยากได้ใครมาเป็นผู้นำของประเทศ

ผลปรากฏว่า เมสซี่ คือคนที่ประชาชนอยากให้มาเป็นประธานาธิบดีมากที่สุด ด้วยจำนวน 36.7 เปอร์เซ็นต์ ส่วน อัลเบร์โต้ เฟร์นานเดซ ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของ อาร์เจนตินา ได้รับคะแนนเพียง 1.3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport