ลิเวอร์พูล ว่าไง? เบน ชิลเวลล์ ลั่นขอเฮหลังแพ้นัดชิงบอลถ้วยสามหน

เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายทีม เชลซี แสดงความมุ่งมั่นที่จะพา สิงห์บลูส์ คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ เพื่อลบล้างความผิดหวังให้กับตัวเองหลังมีอันต้องปราชัยในเกมชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยกับสโมสรมาสามครั้งแล้ว

ชิลเวลล์ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังกลับมาลงเล่นให้ เชลซี ได้ในเกม คาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศนัดสองที่ทีมเงินถังเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ขยี้ มิดเดิ้ลสโบรช์ ย่อยยับ 6-1 ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์รวม 6-2

สำหรับเกมดังกล่าว ชิลเวลล์ ได้อยู่ในสนามภายใต้บทบาทกัปตันทีมนาน 65 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนออกไปพัก และเจ้าตัวป่าวประกาศว่าต้องการลบล้างความผิดหวังที่ตกเป็นผู้แพ้ในเกมชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยกับ เชลซี มาสามหนแล้วนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เลสเตอร์ เมื่อปี 2020

"ในนัดชิงชนะเลิศสามหน เราแพ้ 100% (เอฟเอคัพ สองหน และ คาราบาวคัพ หนึ่งหน) ดังนั้นภารกิจจึงยังไม่ลุล่วง" ชิลเวลล์ เอ่ย 

"เมื่อห้านาทีก่อนหน้านี้  ผมคุยกับ ติอาโก้ ซิลวา ตอนอาบน้ำ และเราพูดกันว่าเรายังปฏิบัติภารกิจที่ เวมบลีย์ ไม่สำเร็จ"

"เราต้องการคว้าชัยชนะที่นั่น ในฐานะทีมเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะสนุกไปกับประสบการณ์ และดื่มด่ำกับมัน มันมีความสำคัญเพราะมีพวกเราไม่กี่คนที่ได้แชมป์กับ เชลซี และนี่คือสโมสรที่ต้องการโทรฟี่" ดาวเตะวัย 27 ปีระบุถึงเกมชิงดำกับ หงส์แดง วันที่ 25 ก.พ.

ทั้งนี้ ชิลเวลล์ แพ้เกมชิงถ้วย เอฟเอคัพ ซีซั่น 2020/21 ให้กับ เดอะ ฟ็อกซ์ อดีตต้นสังกัด 1-0 และถ้วยใบเดิม ในซีซั่น 2021/22 รวมทั้งถ้วย คาราบาวคัพ ในซีซั่นเดียวกันนี้โดยทีมเมืองหลวงพ่ายการดวลลูกโทษต่อ ลิเวอร์พูล ทั้งสองรายการหลังเสมอกัน 0-0

อย่างไรก็ดี เขาได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก กับ สิงห์บลูส์ ในซีซั่น 2020/21 จากการสยบ แมนฯ ซิตี้ 1-0


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport