อาจเปลี่ยนจุดเดียวจากเกมถล่ม บอร์นมัธ !คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล เกมปะทะ ฟูแล่ม ศึกคาราบาว คัพ นัด 2

ตอนนี้เหลืออีกหนึ่งก้าวสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่จะเข้าสู่สนามเวมบลีย์ ในรอบชิงชนะเลิศ ศึก คาราบาว คัพ ดังนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมที่จะจัดทัพชุดที่ดีที่สุดในการปะทะกับ ฟูแล่ม รอบตัดเชือก นัด 2 วันพุธที่ 24 มกราคมนี้

สำหรับแมตช์นี้ "หงส์แดง" ถือความได้เปรียบจากการชนะเกมแรก 2-1 ดังนั้นในแมตช์ที่คราเว่น ค็อตเทจ พวกเขาเตรียมเจอกับพายุเกมรุกของทัพ "เจ้าสัวน้อย" ที่หวังจะพลิกสถานการณ์เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้

งานนี้ คล็อปป์ คงจะมีการปรับทัพแบบไม่เยอะนักจากแมตช์ล่าสุดที่บุกถลุม บอร์นมัธ 4-0 เกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่าหากไม่มีนักเตะบาดเจ็บคงจะมีการเปลี่ยนเพียงแค่ตำแหน่งเดียว เนื่องจากทีมกำลังเล่นอย่างลงตัว 

แม้ว่าโปรแกรมของ "เดอะ เร้ดส์" ค่อนข้างแน่นเอี๊ยดเพราะเกมต่อไปต้องพบกับ นอริช ซิตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ อีก 4 วันถัดมา แต่เพื่อความมั่นใจว่าทีมจะการันตีเข้ารอบชิงรายการแรกในซีซั่นนี้ ฉะนั้นการใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดจึงมีความจำเป็นอย่างมาก

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

เป็นเรื่องปกติสำหรับเกมถ้วยฟุตบอลเล็กสุดของ อังกฤษ ที่ คล็อปป์ จะเลือกใช้งาน ควีวิน เคลเลเฮอร์ ทำหน้าที่เฝ้าเสา โดยนักเตะยังถือว่าทำผลงานได้คงเส้นคงวาสำหรับการแข่งขันรายการนี้ แน่นอนว่า นายใหญ่ชาวเยอรมัน ต้องการให้ "ลูกหมี" เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เพราะเมื่อไหร่ที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ไม่พร้อมลงสนาม เขาสามารถก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งมือ 1 ได้ทันที

กองหลัง : คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้ (จาร์เรลล์ ควอนซาห์) , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ 

แม้ว่าตอนนี้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะหายเจ็บกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้วก็ตาม แต่คาดว่าแมตช์นี้ คล็อปป์ คงไม่เสี่ยงส่งเขาลงสนามทันที ดังนั้น โจ โกเมซ ยังได้รับโอกาสลงเล่น และลุ้นทำประตูแรกในอาชีพพ่อค้าแข้งต่อไป ขณะที่ฝั่งขวาตอนนี้คงหนีไม่พ้น คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ที่ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกิน สำหรับคู่เซนเตอร์แบ็กตอนนี้ไม่มีใครเหมาะเจาะลงตัวเท่ากับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ กับ เฟอร์จิล ฟานไดค์ อย่างไรก็ตามด้วยเงื่อนไขที่มีโปรแกรมแน่นเอี๊ดด คล็อปป์ อาจตัดสินใจพัก "อิบู" เพื่อป้องกันเรื่องอาการบาดเจ็บ และส่ง จาร์เรลล์ ควอนซาห์ ลงทำหน้าที่ก็เป็นไปได้ 

กองกลาง : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

สำหรับแผงมิดฟิลด์ตอนนี้ต้องบอกว่ากำลังอยู่ในช่วงลงตัวจริงๆ เพราะผลงานของทั้ง 3 คนในแมตช์ถลุง บอร์นมัธ ถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว ฉะนั้น คล็อปป์ อาจจะยึดติดกับพวกเขาในเกมเยือน "เจ้าสัวน้อย" อย่างไรก็ตามหาก นายใหญ่ชาวด๊อยท์ช เลือกปรับระบบจาก 4-3-3 เป็น 4-2-3-1 งานนี้แดนกลางคงเหลือเพียง แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โจนส์ และที่เหลือก็คือการใส่แนวรุกแบบเต็มอัตราศึกโดยมี โคดี้ กัคโป ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ขนาบข้างซ้ายขวาด้วย ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ ตามลำดับ 

กองหน้า : ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ

นี่คืออีกตำแหน่งที่ กุนซือชาวเยอรมัน อาจจะยึดชุดเดิมที่กระซวก บอร์นมัธ โดยเฉพาะ ดีโอโก้ โชต้า และ นูนเญซ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีคอยู่พอดี ดังนั้นนี่คือช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก และ คล็อปป์ คงต้องการสร้างความมั่นใจให้กับทั้งคู่ด้วยการจับลงสนามอย่างต่อเนื่อง ส่วน หลุยส์ ดิอาซ แม้ฟอร์มการกระชากลากเลื้อยยังอันตราย แต่ขาดความคมในการจบสกอร์เท่านั้น แต่ถ้าหาก คล็อปป์ เลือกปรับแผนใช้หน้าคนเดียว แน่นอนว่า โชต้า ต้องสวมบทหน้าเป้า และถอย นูนเญซ กับ ดิอาซ ลงมายืนต่ำเพื่อประสานงานกับ กัคโป 

ทอมเม้ง



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport