พร้อมปะทะ!เอ็ดดี้ ฮาว ลั่น นิวคาสเซิ่ล พร้อมชน แมนยู โจทก์เก่าคาราบาว

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับตามตรงว่าไม่อยากด่วนเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ คาราบาวคัพ ตั้งแต่รอบสี่ แต่ยืนยันพร้อมคุมทีมบู๊กับ ผีแดง และหวังว่าจะล้างตาได้หลังอกหักจากรอบชิงชนะเลิศปีก่อน

ฮาว สำแดงฝีมือคุมทีม นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านเขี่ย แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ตกรอบสามถ้วย คาราบาวคัพ ได้อย่างยอดเยี่ยม 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาจากลูกยิงของ อเล็กซานเดอร์ อิซัก ในช่วงต้นครึ่งหลัง

อย่างไรก็ดี จากผลการจับสลากประกบคู่ในรอบสี่หลังจบเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค สาลิกาดง ต้องดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ชิงชนะเลิศปีก่อนซึ่ง ผีแดง คว้าแชมป์ไปครองได้ด้วยการกำชัย 2-0 โดยเกมในรอบสี่ทีมอีสานต้องเล่นในรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วย

ต่อผลการจับสลากดังกล่าว ฮาว ยอมรับว่าหากเป็นไปได้ก็อยากเลี่ยงการบู๊กับทีมของ เอริค เทน ฮาก แต่ยืนยันว่าพร้อมพาทีมบุกไปบู๊กับคู่ปรับเก่าแน่โดยหวังว่าจะล้างตาเช่นกัน

"พวกเขาเป็นทีมชั้นยอดอีกราย แต่เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราชนะเกมที่ยากมาได้ ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่า ยูไนเต็ด จะเป็นเกมที่ยากเช่นกัน แต่เราจะพยายามชนะ" ฮาว เอ่ย

"มันเป็นทางเดียวที่เราสามารถมองได้ เราจะพร้อมเมื่อถึงเวลา เราไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลานั้นทีมของเราจะเป็นอย่างไร เราจะมีนักเตะที่พร้อมลงสนามมากแค่ไหน เราต้องเจอกับทีมชั้นยอดเสมอ และเราคุ้นเคยดี วิธีเดียวคือเราต้องพัฒนาตัวเอง มันอาจไม่ใช่ผลการจับสลากที่เราต้องการ เราเคารพ ยูไนเต็ด แต่เราพร้อมเผชิญหน้ากับพวกเขา"

ทั้งนี้ เกม คาราบาวคัพ รอบสี่ถูกกำหนดให้เตะกันในระหว่างสัปดาห์ของวันที่ 30 ต.ค. โดยในเบื้องต้นเป็นที่กะเก็งกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะถูกจัดคิวให้บู๊กับ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 1 พ.ย.


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport