เวนเกอร์ รับสุดช้ำชวดได้ตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้

อาร์แซน เวนเกอร์ เปิดอก ช้ำใจสุดๆ ที่ชวดโอกาสปลุกปั้น คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ตอนคุม อาร์เซน่อล แต่มองว่ามันอาจจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกแล้วเมื่อพิจารณาถถึงสถานการณ์ของเขาในตอนนี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าเสียใจมากๆ ที่ชวดได้ตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ มาร่วมงานสมัยที่ยังกุมบังเหียน "ไอ้ปืนใหญ่" อยู่

ก่อนจะมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างในทุกวันนี้นั้น เอ็มบัปเป้ เคยเป็นนักเตะเยาวชนของ อาแอส โมนาโก มาก่อน ซึ่งเขาก็ฉายแววเด่นได้ตั้งแต่ยังเด็กจนทำให้ เวนเกอร์ เคยพยายามที่จะดึงไปปลุกปั้นให้ได้ แต่ก็ไม่สมหวัง

เวนเกอร์ เผยว่า "มันถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างมาก การได้เห็นภาพนั้น (ภาพที่ เอ็มบัปเป้ ใส่ชุดของ อาร์เซน่อล) มันทำให้ผมปวดใจนิดๆ ผมเคยลงทุนไปหาคุณพ่อคุณแม่ของเขาเพื่อที่จะพยายามโน้มน้าวใจของพวกเขา ตอนนั้นเขายังเป็นเด็กขี้อายนิดๆ เพราะหลายคนเริ่มขอลายเซ็นของเขาเป็นครั้งแรกตอนที่เล่นให้ โมนาโก"

"ในช่วงแรกๆ ของอาชีพการค้าแข้งน่ะคุณจะไม่มีแรงกดดันมากนัก และพวกเขา (โมนาโก) ก็โน้มน้าวใจให้เขาอยู่กับทีมต่อไปได้ด้วยการสัญญาว่าการอยู่ที่ โมนาโก จะทำให้เขามีโอกาสได้ลงเล่นมากกว่าที่ อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล หรือไม่ก็ เรอัล มาดริด มันสามารถบอกได้เลยว่าคุณพ่อกับคุณแม่ของเขาคอยชี้นำเขาได้ดีและเขาตัดสินใจถูกแล้ว"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport