กินพลังชีวิต ! อันเชลอตติ เผยเหตุผลสำคัญ เจอร์เก้น คล็อปป์ อำลา ลิเวอร์พูล

คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่ชาวอิตาเลียนของ เรอัล มาดริด เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจอำลาการคุม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชี้กรณีแบบนี้เหมือนกับที่ อาร์ริโก้ ซาคคี่ ตำนานโค้ชเอซี มิลาน เคยเจอมาแล้ว

คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์มือทองของ เรอัล มาดริด เผยตนรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ตัดสินใจวางมือจากการกุมบังเหียนลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาล 2023/2024

"บอส" ประกาสจุดยืนเรื่องการอำลาหน้าที่การงานในถิ่นแอนฟิลด์ช่วงต้นปี 2024 และจากนั้นในงานเลี้ยงอำลาเขาแสดงให้เห็นถึงความสุขหลังเสร็จสิ้นภารกิจในการกุมบังเหียนแมตช์สุดท้ายของซีซั่นที่สนามแอนฟิลด์ 

ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ คล็อปป์ ทำงานให้กับ "หงส์แดง" เขากลายเป็นที่รักของสาวก "เดอะ ค็อป" ทั่วโลก และเป็นบุรุษสำคัญที่นำความสำเร็จมาสู่สโมสรมากมาย รวมทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น

อันเชลอตติ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการอำลาของ คล็อปป์ ว่าคล้ายกับกรณีของ อาร์ริโก้ ซาคคี่ ตำนานเฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ซึ่งสร้างความสำเร็จมากมายมหาศาลกับ เอซี มิลาน ในยุค 90 ที่แบกภาระหนักในการทำงานมากเกินไป 

"ผมไม่ได้มองข่าวอะไรเป็นพิเศษ นี่เป็นงานของเรามาตลอด แต่ในกรณีของ คล็อปป์ มันมีความสำคัญ เกิดแรงกดดันอย่างต่อเนื่อง การต้องแบกรับภาระความรับผิดชอบมากเกินไป มันครอบงำทุกอย่าง เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นกับ อาร์ริโก้ ซาคคี่ ด้วย" อันเชลอตติ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport