ปากเป็นเหตุ!ลือ ลาปอร์ต้า เล็งเด้ง ชาบี พ้นกุนซือ บาร์ซ่า

อาร์เอซี 1 สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ โจน ลาปอร์ต้า บิ๊กบอส บาร์เซโลน่า กำลังเล็งเด้ง ชาบี เอร์นานเดซ เพราะโมโหที่ ชาบี พูดเรื่องการเงินของสโมสร

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า กำลังพิจารณาที่จะปลด ชาบี เอร์นานเดซ พ้นจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีม หลังจากเขาและบอร์ดบริหารไม่พอใจกับคำให้สัมภาษณ์ของ ชาบี ตามรายงานของ อาร์เอซี 1 สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ชาบี ประกาศว่าจะอำลาการเป็นกุนซือ บาร์เซโลน่า ทันทีที่จบฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะยังเหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 ก็ตาม หลังจากช่วงนั้น "อาซูลกราน่า" มีผลงานที่เลวร้ายจนทำให้โดนตำหนิอย่างหนัก

ทั้งนี้ ช่วงนั้น ลาปอร์ต้า และบรรดาบอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า อย่างเช่น เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬานั้นยังเชื่อมั่นในตัว ชาบี และพยายามเกลี้ยกล่อมให้เขายอมอยู่กับทีมต่อ ซึ่งเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ชาบี ก็บอกว่าเปลี่ยนใจเป็นพร้อมจะคุมทีมต่อจนครบสัญญาเป็นอย่างน้อย จนทำให้ ลาปอร์ต้า ดีใจสุดๆ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าเกมกับ อัลเมเรีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ชาบี ให้สัมภาษณ์ว่าแฟนบอลของ บาร์เซโลน่า ต้องเข้าใจว่าตอนนี้ทีมจะไปต่อกรเรื่องการเงินกับทีมอื่นๆ ได้ยาก พร้อมบอกว่าไม่สามารถดึงนักเตะมาร่วมทีมตามที่ต้องการได้ง่ายๆ เหมือนสมัยก่อนแล้ว

ทั้งนี้ อาร์เอซี 1 บอกว่า ลาปอร์ต้า และบอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า ไม่พอใจอย่างมากที่ ชาบี เอาเรื่องการเงินของสโมสรไปพูดในที่สาธารณะ จนทำให้ตอนนี้ ลาปอร์ต้า คิดที่จะยกเลิกสัญญาของ ชาบี ทันที ต่อให้จะต้องเจอปัญหาในการหาตัวแทนของเขาก็ตาม โดยถึงแม้ในภายหลัง ชาบี จะบอกว่าเขาพูดถึงสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ไม่ได้เจาะจงเรื่องการเงินของสโมสร แต่จนถึงตอนนี้มันก็ยังไม่มีการตอบรับในทางที่ดีจากเหล่าคนใหญ่คนโตของทีม


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport